ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลดลง 18 จุดจากแรงขายทำกำไร นักลงทุนจับตาข้อมูลศก.สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 10, 2014 19:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลดลง เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไร หลังจากดัชนีทะยานขึ้นแข็งแกร่งเมื่อวานนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูรายงานผลประกอบการของบริษัทเอกชนในสหรัฐ และข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ ซึ่งรวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้

เมื่อเวลา 07.19 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้า ปรับตัวลง 18 จุด หรือ 0.1% แตะที่ 16,342 จุด และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้า ปรับตัวลง 0.1% แตะที่ 1,862.4 จุด

นักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้นกว่า 180 จุดเมื่อวานนี้ ภายหลังจากรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ระบุว่า เจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายของเฟดทุกคนที่มีสิทธิออกเสียงต่างเห็นพ้องกันว่า ขณะที่อัตราว่างงานมีแนวโน้มจะลดลงต่ำกว่า 6.5% ในเร็วๆนี้ จึงเป็นเรื่องเหมาะสมที่เฟดจะปรับเปลี่ยนเกณฑ์ที่ใช้ในการพิจารณามาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณในปัจจุบัน ซึ่งรายงานดังกล่าวทำให้นักวิเคราะห์คาดว่าเฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้

นักลงุทนจับตาดูผลประกอบการภาคเอกชนอย่างใกล้ชิด เพื่อดูว่าบริษัทต่างๆได้รับผลกระทบจากอากาศหนาวมากน้อยเพียงใด โดยเจพี มอร์แกน เชส แอนด์ โค และเวลส์ ฟาร์โก จะเปิดเผยผลประกอบการไตรมาสแรกในวันศุกร์นี้ ขณะที่ผลสำรวจความคิดเห็นของนักวิเคราะห์ระบุว่า บริษัทที่จดทะเบียนในดัชนี S&P 500 จะมีผลประกอบการไตรมาสแรกขยายตัวขึ้น 1.1% และคาดว่ารายได้ของบริษัทกลุ่มนี้จะเพิ่มขึ้น 2.8% เมื่อเทียบเป็นรายปี

หุ้นเบด บาธ แอนด์ บียอนด์ ร่วงลง 6.7% หลังจากบริษัทค้าปลีกรายนี้ได้ปรับลดคาดการณ์ผลประกอบการไตรมาสแรกลงมาอยู่ที่ระดับ 92-96 เซนต์ต่อหุ้น ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะอยู่ที่ 1.02 ดอลลาร์ต่อหุ้น

หุ้นอัลโค อิงค์ พุ่งขึ้น 2.9% หลังจากบริษัทเปิดเผยว่ากำไรไตรมาสแรกอยู่ที่ 9 เซนต์ต่อหุ้น ขณะที่ผลประกอบการทั้งหมดอยู่ที่ 5.45 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

นักลงทุนจับตาดูกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 5 เม.ย.ในวันนี้ โดยนักวิเคราะห์คาดว่าจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานจะลดลงสู่ระดับ 320,000 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ