ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 24 จุด หลังแอปเปิ้ล,เฟซบุ๊กเผยผลประกอบการดีเกินคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 24, 2014 19:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้น นำโดยหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี หลังจากบริษัทแอปเปิ้ล อิงค์ และเฟซบุ๊ก อิงค์ เปิดเผยผลประกอบการที่สูงเกินคาด ซึ่งกระตุ้นมุมมองที่เป็นบวกว่า ดัชนีจะปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้น 24 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 16,484 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าเพิ่มขึ้น 0.3% ที่ระดับ 1,878.8 จุด เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.ตามเวลาประเทศไทย

นักวิเคราะห์กล่าวว่า การเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่งของแอปเปิ้ลและเฟซบุ๊กได้สร้างกระแสในตลาดที่คาดว่าจะบริษัทต่างๆจะมีผลประกอบการที่น่าพอใจ โดยบริษัทส่วนใหญ่ที่ได้เปิดเผยผลประกอบการไปแล้วต่างก็มีผลประกอบการที่ดีกว่าการคาดการณ์ ในขณะที่ความเชื่อมั่นปรับตัวสูงขึ้น หลักทรัพย์จะเป็นทรัพย์สินที่น่าลงทุนมากที่สุดสำหรับนักลงทุน

หุ้นแอปเปิ้ล ซึ่งเป็นบริษัทที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกพุ่งขึ้น 7.7% หลังจากเปิดเผยว่า บริษัทมีกำไรเพิ่มขึ้น 7% ในไตรมาสไตรมาสที่ 2 และมียอดขายโทรศัพท์ไอโฟนที่สูงกว่าการประเมินของนักวิเคราะห์

หุ้นเฟชบุ๊กเพิ่มขึ้น 3.8% หลังจากเว็บไซต์สังคมออนไลน์รายใหญ่ที่สุดในโลกเปิดเผยรายได้สุทธิเพิ่มขึ้นเกือบ 3 เท่าอันเนื่องมาจากการปรับตัวขึ้นของรายได้จากโฆษณาบนอุปกรณ์พกพา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ