ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบ 17 จุด ขณะตลาดจับตาการรายงานข้อมูลศก.ที่สำคัญของสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 16, 2014 19:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลดลงเล็กน้อย ในขณะที่นักลงทุนจับตาการรายงานตัวเลขการเริ่มสร้างบ้าน-การอนุญาตก่อสร้างเดือนเม.ย.ของสหรัฐและดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงต้นเดือนพ.ค.จากรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกน

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลดลง 17 จุด หรือ 0.1% แตะที่ 16,404 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าลดลง 0.1% ที่ระดับ 1,865.2 จุด เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น.ตามเวลาประเทศไทย

นักลงทุนจับตาการรายงานตัวเลขการเริ่มสร้างบ้าน-การอนุญาตก่อสร้างเดือนเม.ย.ของสหรัฐ ซึ่งมีกำหนดจะเปิดเผยข้อมูลในวันนี้ ณ เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ในขณะเดียวกัน นักลงทุนยังจับตาการรายงานดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงต้นเดือนพ.ค.จากรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกน ซึ่งจะเปิดเผยในเวลา 20.55 น. ตามเวลาประเทศไทย

นักวิเคราะห์คาดว่า ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านของสหรัฐในเดือนเม.ย.อาจเพิ่มขึ้นแตะที่ 980,000 ยูนิต

ขณะที่ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านของสหรัฐเดือนมี.ค. ปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.8% มาอยู่ที่ 946,000 ยูนิต โดยได้รับแรงหนุนจากการเริ่มสร้างบ้านสำหรับครอบครัวเดี่ยวที่เพิ่มขึ้น 6% ในเดือนดังกล่าว

นักวิเคราะห์คาดว่าดัชนีความเชื่อมั่นบริโภคสหรัฐจากรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยจะปรับตัวขึ้นในช่วงต้นเดือนพ.ค. หลังจากที่ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงท้ายเดือนเม.ย. เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 84.1 ทำสถิติสูงสุดในรอบ 9 เดือน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคชาวสหรัฐมีความมั่นใจต่อภาวะเศรษฐกิจมากขึ้น เนื่องจากตลาดแรงงานฟื้นตัว

หุ้นเวิลด์ เวรสต์ลิง เอนเตอร์เทนเมนท์ อิงค์ ร่วงลง 35% หลังจากระบุว่า ธุรกิจเครือข่ายทีวีออนไลน์ของบริษัทอาจจะขาดทุนไปจนถึงปี 2558

หุ้นนอร์ดสตรอม อิงค์ ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าสินค้าหรูหรารายใหญ่ของสหรัฐพุ่งขึ้น 11% หลังเปิดเผยผลประกอบการประจำไตรมาสที่สูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ