ตลาดหุ้นนิวยอร์กเคลื่อนไหวอย่างผันผวน ตลาดจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 5, 2014 22:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเคลื่อนไหวอย่างผันผวนที่ระดับเกือบสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากมุมมองที่เป็นบวกเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) เพื่อป้องกันไม่ให้เศรษฐกิจยูโรโซนต้องตกเข้าสู่ภาวะเงินฝืด ในขณะที่ตลาดจับตาการรายงานข้อมูลจ้างงานนอกภาคเกษตรในวันพรุ่งนี้

หลังจากที่ตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์เพิ่มขึ้น 7 จุด หรือต่ำกว่า 0.1% แตะที่ 16,744.53 จุด ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้นต่ำกว่า 0.1% ที่ระดับ 1,927.48 จุด ณ เวลา 21.34 น. ตามเวลาประเทศไทย

นักวิเคราะห์ระบุว่า ตลาดได้หันไปให้ความสนใจกับข้อมูลจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนพ.ค.ของสหรัฐ ซึ่งมีกำหนดจะเปิดเผย ณ เวลา 19.30 น. ในวันพรุ่งนี้ตามเวลาประเทศไทย หลังจากที่ผลการตัดสินใจของอีซีบีมีความสอดคล้องกับการคาดการณ์และตลาดได้ซึมซับเอาปัจจัยดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านี้ อีซีบีมีมติลดอัตราดอกเบี้ยลงสู่ระดับ 0.15% จากระดับเดิมที่ 0.25% ในการประชุมวันนี้

นอกจากนี้ อีซีบีมียังได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากลงสู่ระดับติดลบ 0.10% จากระดับเดิมที่ 0% ส่งผลให้อีซีบีเป็นธนาคารกลางแรกในโลกที่ใช้อัตราดอกเบี้ยที่ติดลบ

หุ้นสปริ้นท์ คอร์ป ลดลง 4.8% หลังจากแหล่งข่าววงในเปิดเผยว่า บริษัทใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับราคาในการเสนอซื้อธุรกิจของบริษัทที-โมไบล์ ยูเอส อิงค์

หุ้นซีนา คอร์ป พุ่งขึ้น 17% หลังจากเปิดเผยรายได้ที่สูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ