ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 17.8 จุด หลังหุ้นยาสูบพุ่งจากข่าวเจรจาซื้อสินทรัพย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday July 12, 2014 06:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (11 ก.ค.) หลังจากที่ปรับตัวลงติดต่อกันมาหลายวัน โดยการซื้อขายได้แรงหนุนจากหุ้นอิมพีเรียล โทแบคโค ที่เผยว่าบริษัทกำลังอยู่ในระหว่างเจรจาซื้อสินทรัพย์และแบรนด์จากบริษัทของสหรัฐ

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวขึ้น 17.80 จุด หรือ 0.27% ปิดที่ 6,690.17 จุด สำหรับตลอดทั้งสัปดาห์ ดัชนีร่วงลง 2.6% ซึ่งเป็นการลดลงมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนประเมินมูลค่าหุ้นที่เคลื่อนไหวใกล้ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค.2552 และเนื่องจากมีสัญญาณเกี่ยวกับภาวะตึงตัวทางการเงินในโปรตุเกส

บรรยากาศการซื้อขายในวันศุกร์ฟื้นตัวขึ้น หลังหุ้นอิมพีเรียล โทแบคโค กรุ๊ป พุ่งขึ้น และเนื่องจากตลาดคลายกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ทางเงินของกลุ่มประเทศรอยขอบเขตยูโร

อิมพีเรียล โทแบคโค กรุ๊ป พีแอลซี เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า บริษัทอยู่ในระหว่างเจรจาเพื่อซื้อสินทรัพย์และแบรนด์จากเรย์โนลด์ส อเมริกัน อิงค์ และลอริลลาร์ด อิงค์ ซึ่งนับเป็นความเคลื่อนไหวด้านการควบรวมกิจการล่าสุดในอุตสาหกรรมยาสูบโลก

สำหรับข่าวคราวด้านเศรษฐกิจนั้น ธนาคารกลางอังกฤษกำลังพิจารณาที่จะจำกัดการกู้ยืมสำหรับธนาคารพาณิชย์ของอังกฤษอย่างเข้มงวดมากขึ้น ภายใต้ข้อเสนอหลายข้อที่ธนาคารกลางอังกฤษได้ผลักดันเมื่อวานนี้

ขณะที่มีการเปิดเผยผลสำรวจที่แสดงให้เห็นว่า การขยายตัวของราคาบ้านอังกฤษชะลอตัวในเดือนมิ.ย. อันเนื่องมาจากกฎระเบียบใหม่ด้านการกู้จำนอง

หุ้นอิมพีเรียล โทแบคโค เพิ่มขึ้น 3.1% ส่วนหุ้นกลุ่มเหมืองร่วงลง นำโดยคาซักมิส ลดลง 2.7% หุ้นแอฟริกัน บาร์ริก โกลด์ ลบ 3.1% แรนโกลด์ รีซอร์สเซส ลบ 2.2% หุ้นเฟรสนิลโล ลบ 1.8%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ