ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวลงต่อเนื่อง เหตุวิตกข้อพิพาทยูเครนย่ำแย่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 18, 2014 23:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากความวิตกกังวลที่ว่า เหตุขัดแย้งระหว่างยูเครนและรัสเซียจะย่ำแย่มากไปกว่านี้ ภายหลังจากที่เกิดเหตุกับเครื่องบินของสายการบินมาเลเซีย

ดัชนี Stoxx Europe 600 ขยับลงไม่ถึง 0.1% แตะ 339.43 เมื่อเวลา 16.30 น.ตามเวลาลอนดอน

หุ้นวอลโว่ ร่วงลงหลังจากที่ได้รายงานกำไรไตรมาส 2 ที่สวนทางกับการประเมินของนักวิเคราะห์ ขณะที่หุ้นแอร์ ฟรานซ์ เคแอลเอ็ม และไรอันแอร์ โฮลดิ้งส์ ร่วงลงเช่นกัน

เที่ยวบิน MH17 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ ถูกยิงตกทางตะวันออกของประเทศยูเครน ระหว่างที่กำลังเดินทางจากกรุงอัมสเตอร์ดัมไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 295 คนที่เสียชีวิตทั้งหมดเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

นักวิเคราะห์ กล่าวว่า เป็นเรื่องยากที่สถานการณ์ในยูเครนจะสงบลง เมื่อมีเรื่องการสูญเสียชีวิตเข้ามาเกี่ยวข้อง และยังเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในจังหวะที่ย่ำแย่ หลังจากที่ได้มีการประกาศคว่ำบาตรรัสเซีย

เมื่อวานนี้ บรรดาผู้นำของประเทศในกลุ่มสหภาพยุโรป (อียู) ได้ตัดสินใจเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซีย ในการประชุมคณะกรรมาธิการยุโรป (อีซี) ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าวเป็นไปในทิศทางเดียวกับสหรัฐอเมริกา อันเนื่องมาจากมาตรการคลี่คลายวิกฤติยูเครนของรัสเซียนั้น ไม่เป็นที่น่าพอใจ

แถลงการณ์ระบุว่า คณะกรรมาธิการอีซีมีมติคว่ำบาตรรัสเซียเพิ่มเติม โดยมีเป้าหมายที่กลุ่มองค์กรต่างๆ รวมถึงองค์กรรัสเซีย ซึ่งมีพฤติกรรมสนับสนุนด้านวัตถุและการเงินต่อขบวนการบ่อนทำลายหรือเป็นภัยคุกคามต่ออำนาจอธิปไตย บูรณภาพแห่งดินแดน และเอกราชของยูเครน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ