ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลดลง 38 จุด เหตุนลท.วิตกยูเครนหลังเครื่องบินตก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 21, 2014 19:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลง 38 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 16,994 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าลดลง 0.2% แตะที่ 1,967.2 จุด เมื่อเวลา 7.33 น. ตามเวลานิวยอร์ก ท่ามกลางกระแสความกังวลต่อสถานการณ์ในยูเครนรอบใหม่ หลังเครื่องบินพลเรือนถูกยิงตกลงทางตะวันออกของประเทศ

หุ้นเรย์โนลด์ส อเมริกันร่วง 2.8% หลังบริษัทผลิตบุหรี่แห่งนี้ถูกตัดสินให้จ่ายค่าเสียหายให้แก่ภรรยาของผู้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอดจากการสูบบุหรี่ หุ้นฮัลลิเบอร์ตันปรับตัวขึ้น 1.5% หลังบริษัทเผยยอดขายในไตรมาส 2 อยู่ที่ 8.05 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ หุ้นซันทรัสต์ แบงก์ปรับตัวขึ้น 2% หลังเปิดเผยว่ากำไรต่อหุ้นในไตรมาส 2 อยู่ที่ 81 เซนต์/หุ้น เหนือกว่าคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ซึ่งอยู่ที่ 76 เซนต์/หุ้น

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวลง เนื่องจากนักลงทุนกลับมากังวลต่อสถานการณ์ในยูเครนอีกครั้ง หลังจากในสัปดาห์ที่แล้ว สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน MH17 ถูกยิงด้วยขีปนาวุธและตกลงที่เมืองกราโบโวทางตะวันออกของยูเครน ซึ่งอยู่ห่างจากรัสเซียไม่ถึง 100 กิโลเมตร โศกนาฏกรรมครั้งนี้ทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือ 298 รายเสียชีวิตทั้งหมด เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้หลายประเทศวิพากษ์วิจารณ์ว่ารัสเซียเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง โดยบรรดารมว.ต่างประเทศของสหภาพยุโรป(อียู) เตรียมหารือกันในวันพรุ่งนี้เพื่อพิจารณาการคว่ำบาตรรอบใหม่ต่อรัสเซีย

ขณะที่ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินแห่งรัสเซียเปิดเผยผ่านทางเว็บไซต์ของรัฐบาลรัสเซีย โดยแสดงความไม่เห็นด้วยที่สหรัฐและชาติตะวันตกจะใช้เหตุโศกนาฎกรรมเครื่องบินตกในพื้นที่ทางตะวันออกของยูเครน เป็นเครื่องมือทางการเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ