ตลาดหุ้นเอเชียบวกบ่ายนี้ ขณะรูเปียห์แข็งค่าก่อนประกาศผลเลือกตั้งปธน.อินโดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 22, 2014 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้ ขณะที่เงินรูเปียห์แข็งค่าขึ้นก่อนหน้าที่จะมีการประกาศผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีอินโดนีเซียในวันนี้

ดัชนี MSCI Asia Pacific บวก 0.6% แตะ 147.71 เมื่อเวลา 13.35 น.ตามเวลาโตเกียว

หุ้นตงเฟิง มอเตอร์ กรุ๊ป ดีดตัว 3.6% ส่วนหุ้นบีวายดี ดีดตัว 3.7% ภายหลังจากที่มีรายงานว่า จีนจะให้เงินอุดหนุนแก่บริษัทผู้ผลิตยานยนต์ที่ใช้พลังงานประเภทใหม่ แต่จะยกเว้นการให้เงินอุดหนุนดังกล่าวแก่บริษัทของต่างชาติ

กลุ่มรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศยุโรปจะประชุมร่วมกันในวันนี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับการคว่ำบาตรรัสเซีย

นายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัคของมาเลเซีย เปิดเผยว่า เขาได้บรรลุข้อตกลงใน 3 ประเด็นสำคัญ กับนายอเล็กซานเดอร์ โบโรได ผู้นำกลุ่มกบฏโดเนทสค์ ซึ่งควบคุมภูมิภาคที่เกิดโศกนาฏกรรมของเครื่องบิน MH17

นายราจิบกล่าวว่า ได้มีการบรรลุข้อตกลงว่า ร่างผู้เสียชีวิต 282 ราย ซึ่งปัจจุบันอยูในเมืองตอเรส จะได้รับการเคลื่อนย้ายโดยทางรถไฟมายังเมืองคาร์คอฟ ที่ซึ่งจะมีการส่งมอบร่างผู้เสียชีวิตดังกล่าวให้แก่คณะผู้แทนจากเนเธอร์แลนด์

อินโดนีเซียเตรียมประกาศผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันนี้ และมีแนวโน้มว่า นายโจโค วิโดโด ผู้ว่าการกรุงจาการ์ต้า จะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ ขณะที่ตำรวจได้เตรียมความพร้อมรับมือการประท้วงที่อาจจะเกิดขึ้นจากฝั่งกลุ่มผู้สนับสนุนนายปราโบโว สุเบียนโต อดีตนายพล และผู้ลงสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีอินโดนีเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ