ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดขึ้น รับผลประกอบการภาคเอกชนสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 22, 2014 19:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 53 จุด หรือ 0.3% แตะที่ 17,036 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าบวก 0.3% แตะที่ 1,972.8 จุด เมื่อเวลา 7.37 น. ตามเวลานิวยอร์ก หลังจากที่หลายบริษัทเปิดเผยผลประกอบการที่ออกมาดีเกินคาด

หุ้นเน็ตฟลิกซ์บวก 0.6% หลังบริษัทผู้ให้บริการวิดีโอออนไลน์แบบบอกรับสมาชิกเผยว่ามีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น 1.69 ล้านราย สู่ระดับ 50.05 ล้านรายทั่วโลกในไตรมาสสอง ขณะที่กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าแตะ 71 ล้านดอลลาร์ หรือ 1.15 ดอลลาร์/หุ้น ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น 25% แตะ 1.34 พันล้านดอลลาร์

หุ้นดูปองท์พุ่ง 2.8% หลังบริษัทผู้ผลิตสารเคมีเผยว่ามีกำไรจากการดำเนินงานที่ 1.17 ดอลลาร์/หุ้น ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของตลาด พร้อมกันนี้ดูปองท์ยังได้คงคาดการณ์ผลกำไรจากการดำเนินงานตลอดทั้งปีที่ 4-4.10 ดอลลาร์/หุ้น

นอกจากเน็ตฟลิกซ์ และดูปองท์แล้ว ยังมีบริษัทยักษ์ใหญ่อีกหลายแห่งที่มีกำหนดรายงานผลประกอบการในวันนี้ ซึ่งรวมถึงโคคา-โคล่า แมคโดนัลด์ ไมโครซอฟท์ และแอปเปิล ขณะเดียวกันนักลงทุนยังรอดูข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้ด้วย ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนมิ.ย. ดัชนีราคาบ้านเดือนพ.ค. และยอดขายบ้านมือสองเดือนมิ.ย.

ทั้งนี้ ดัชนีหุ้นนิวยอร์กปิดปรับตัวลงเมื่อวานนี้ เนื่องจากความวิตกกังวลที่ว่าวิกฤตในยูเครนอาจนำไปสู่การคว่ำบาตรรัสเซียเพิ่มมากขึ้น สำหรับความเคลื่อนไหวล่าสุดนั้น กลุ่มกบฏในภาคตะวันออกของยูเครนได้เริ่มเปิดทางให้มีการเคลื่อนย้ายร่างของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ถูกยิงตกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่รัฐมนตรีต่างประเทศของยุโรปจะประชุมร่วมกันในวันนี้เพื่อหารือเกี่ยวกับมาตรการคว่ำบาตรรัสเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ