ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดบวก หลังผลประกอบการแข็งแกร่ง, วิกฤตยูเครน-ตอ.กลางคลายความตึงเครียด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 22, 2014 22:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดปรับตัวขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนขานรับรายงานผลประกอบการโดยรวมที่ออกมาแข็งแกร่ง ประกอบกับสถานการณ์ตึงเครียดด้านภูมิรัฐศาสตร์ได้คลี่คลายลง

หลังจากตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีดาวโจนส์ดีดขึ้น 32.84 จุด หรือ 0.19% แตะที่ 17,084.57 จุด ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 7.13 จุด หรือ 0.36% แตะที่ 1,980.76 จุด และดัชนี Nasdaq บวก 23.23 จุด หรือ 0.53% แตะที่ 4,447.94 จุด

หลายบริษัทได้รายงานผลประกอบการก่อนที่ตลาดจะเปิดทำการในวันนี้ โดยเวอไรซอน คอมมิวนิเคชันส์ ซึ่งเป็นบริษัทโทรคมนาคมไร้สายรายใหญ่ที่สุดของสหรัฐ รายงานผลกำไรและรายได้ไตรมาสสองที่ดีกว่าคาดการณ์ โดยหุ้นของบริษัทบวก 0.14% มาซื้อขายที่ 50.77 ดอลลาร์

ขณะที่บริษัทดูปองท์ ผู้ผลิตสารเคมี รายงานผลกำไรไตรมาสสองที่สอดคล้องกับการคาดการณ์ของตลาด ขณะที่รายได้น้อยกว่าการคาดการณ์เล็กน้อย

ด้านหุ้นโคคา-โคล่าร่วงลง 3.07% แตะ 41.40 ดอลลาร์ หลังจากที่บริษัทเผยผลกำไรที่สูงกว่าคาดการณ์ แต่ยอดขายต่ำกว่าคาด

หุ้นแมคโดนัลด์ร่วง หลังเผยกำไรและยอดขายต่ำกว่าคาดการณ์

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตารายงานผลประกอบการของแอปเปิล ซึ่งมีกำหนดเปิดเผยหลังจากปิดตลาดวันนี้

สถานการณ์ตึงเครียดในยูเครนและตะวันออกกลางที่คลี่คลายลงได้ช่วยกระตุ้นบรรยากาศการซื้อขาย โดยกลุ่มกบฏในยูเครนได้ยอมเปิดทางให้มีการเคลื่อนย้ายศพออกจากบริเวณที่เครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH17 ถูกยิงตก พร้อมทั้งยังส่งมอบกล่องดำให้กับผู้เชี่ยวชาญของมาเลเซีย

ส่วนการสู้รบระหว่างอิสราเอลและฮามาสนั้น นายจอห์น แคร์รี รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ เดินทางถึงกรุงไคโรเมื่อคืนวันจันทร์ เพื่อเริ่มการเจรจา ซึ่งเป็นความพยายามหนึ่งเพื่อยุติการสู้รบระหว่างสองฝ่าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ