ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดบวก 61.81 จุด รับผลประกอบการเอกชนสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 23, 2014 06:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (22 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนขานรับผลประกอบการที่ดีเกินคาดของบริษัทเอกชน รวมถึงบริษัทเวริซอน คอมมูนิเคชันส์ นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในยูเครนและตะวันออกกลาง

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 17,113.54 จุด เพิ่มขึ้น 61.81 จุด หรือ +0.36% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 1,983.53 จุด เพิ่มขึ้น 9.90 จุด หรือ +0.50% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 4,456.02 จุด เพิ่มขึ้น 31.32 จุด หรือ +0.71%

นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในยูเครนและตะวันออกกลาง หลังจากมีรายงานว่า กลุ่มกบฏในยูเครนได้เปิดทางให้รถไฟที่บรรทุกร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ตกนั้น ออกจากจุดที่เกิดเหตุ และยังได้ส่งมอบกล่องดำให้กับเจ้าหน้าที่ของมาเลเซีย

ส่วนการสู้รบระหว่างอิสราเอลและฮามาสนั้น นายจอห์น แคร์รี รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ เดินทางถึงกรุงไคโรเมื่อคืนวันจันทร์ เพื่อเริ่มการเจรจา ซึ่งเป็นความพยายามหนึ่งเพื่อยุติการสู้รบระหว่างสองฝ่าย

นักลงทุนขานรับผลประกอบการที่ดีเกินคาดของบริษัทเอกชน รวมถึงบริษัทเวริซอน คอมมูนิเคชันส์, โคคา-โคลา และคอมคาสท์ คอร์ปอเรชัน โดยเวอไรซอน คอมมิวนิเคชันส์ ซึ่งเป็นบริษัทโทรคมนาคมไร้สายรายใหญ่ที่สุดของสหรัฐ รายงานผลกำไรและรายได้ไตรมาสสองที่ดีกว่าคาดการณ์ โดยหุ้นของบริษัทบวก 0.14% มาซื้อขายที่ 50.77 ดอลลาร์

ขณะที่บริษัทดูปองท์ ผู้ผลิตสารเคมี รายงานผลกำไรไตรมาสสองที่สอดคล้องกับการคาดการณ์ของตลาด ขณะที่รายได้น้อยกว่าการคาดการณ์เล็กน้อย โดยห้นดูปองท์ปรับตัวลง 0.9%

หุ้นคอมคาสท์ คอร์ปอเรชัน พุ่งขึ้น 1.5% หลังจากบริษัทเปิดเผยรายได้ไตรมาส 2 เพิ่มขึ้น 3.5% เป็น 1.68 หมื่นล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ นักลงทุนยังขานรับข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐ โดยสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) ระบุว่า ยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐปรับตัวขึ้น 2.6% ในเดือนมิ.ย. แตะระดับ 5.04 ล้านยูนิต โดยยอดขายบ้านมือสองปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่สามติดต่อกัน และแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค.ปีที่แล้ว หรือในรอบแปดเดือน นับเป็นสัญญาณว่าตลาดที่อยู่อาศัยกำลังฟื้นตัวขึ้น หลังจากซบเซามานานหลายเดือน

ขณะที่สำนักงานเงินกู้เพื่อที่อยู่อาศัยของรัฐบาลกลางสหรัฐ (FHFA) รายงานว่า ราคาบ้านของสหรัฐในเดือนพ.ค.ปรับตัวขึ้น 0.4% จากเดือนก่อนหน้า และหากเทียบกับปีก่อน ราคาบ้านปรับตัวขึ้น 5.5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ