ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดลบเล็กน้อย จับตาข้อมูลศก., ผลประชุมเฟดสัปดาห์นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 28, 2014 22:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดปรับตัวลงเล็กน้อยในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนรอดูข้อมูลเศรษฐกิจ ผลประกอบการภาคเอกชน และการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐในสัปดาห์นี้

หลังจากตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีดาวโจนส์ทรงตัวที่ 16,960.57 จุด ดัชนี S&P 500 ขยับลง 1.48 จุด หรือ 0.07% แตะที่ 1,976.86 จุด และดัชนี Nasdaq ขยับลง 0.92 จุด หรือ 0.02% แตะที่ 4,448.64 จุด

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขประมาณการเบื้องต้นของการขยายตัวทางเศรษฐกิจไตรมาสสองของสหรัฐในวันพุธนี้ ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์ของแบงก์ ออฟ อเมริกา เมอร์ริล ลินช์ คาดว่า จีดีพีไตรมาสสองจะดีดตัวขึ้น 3.5% จากที่หดตัว 2.9% ในไตรมาสแรกเนื่องจากสภาพอากาศที่รุนแรง

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตารายงานตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนก.ค.ซึ่งกระทรวงแรงงานสหรัฐมีกำหนดเปิดเผยในวันศุกรนี้ โดยนักเศรษฐศาสตร์ของแบงก์ ออฟ อเมริกา เมอร์ริล ลินช์ คาดว่า ตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 250,000 ตำแหน่งในเดือนก.ค. ซึ่งต่ำกว่าอัตราเฉลี่ยรอบสามเดือนที่ 272,000 อยู่เล็กน้อย ขณะที่อัตราว่างงานมีแนวโน้มทรงตัวที่ 6.1%

ขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐจะจัดการประชุมนโยบายเป็นเวลาสองวัน เริ่มวันอังคารนี้ โดยถึงแม้นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าการประชุมครั้งนี้จะไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น โดยคาดว่าที่ประชุมจะมีมติลดวงเงินซื้อสินทรัพย์อีก 1 หมื่นล้านดอลลาร์ดังเช่นเดือนก่อนๆ แต่บรรดานักวิเคราะห์ก็ยังคงจับตาดูการอภิปรายเกี่ยวกับเงื่อนไขต่างๆ ที่อาจเป็นเหตุผลอันควรให้เฟดตัดสินใจปรับขึ้นดอกเบี้ยครั้งแรก

ในส่วนของการรายงานผลประกอบการนั้น สัปดาห์นี้ยังคงเป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่บริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่งจะเปิดเผยผลประกอบการ อาทิ เอ็กซอนโมบิล ไฟเซอร์ และพีแอนด์จี นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาผลประกอบการของทวิตเตอร์ภายหลังปิดตลาดวันอังคารนี้

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่มีการเปิดเผยในวันนี้ มาร์กิตรายงานว่า การขยายตัวในภาคบริการของสหรัฐยังคงทรงตัวที่ระดับสูงในเดือนก.ค. โดยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการ อยู่ที่ 61.0 ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงจากเดือนมิ.ย. แต่ธุรกิจใหม่และการจ้างงานต่างขยายตัวในอัตราที่ช้าลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ