ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปิดบวกวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาการประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 29, 2014 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวขึ้นสูงสุดในรอบ 18 เดือน นำโดยหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและผู้ผลิตรถ เนื่องจากนักลงทุนรอดูท่าทีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในการประชุมที่เริ่มขึ้นวันนี้

ดัชนี MSCI Emerging Markets Index ปรับตัวขึ้น 0.4% แตะ 1,082.98 เมื่อเวลา 15.09 น. ตามเวลาฮ่องกง ซึ่งเป็นระดับปิดที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนม.ค.ปี 2556

หุ้นเกีย มอเตอร์ และหุ้นฮุนได มอเตอร์ บริษัทผู้ผลิตรถเกาหลีใต้ พุ่งขึ้นมากกว่า 4% ส่วนหุ้นบีวายดี ผู้ผลิตรถยนต์จีน ปรับตัวขึ้น 5.3% ในตลาดหุ้นฮ่องกง หุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ปิดบวก 2.1% และหุ้นปิโตร ไชน่า ปรับตัวลง 2.1% หลังปิดบวกติดต่อกัน 8 สัปดาห์

หุ้นบริษัทจีนที่จดทะเบียนในตลาดฮ่องกงปรับฐานเดินหน้าขึ้น ท่ามกลางมุมมองที่เป็นบวกว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล จะหนุนให้เศรษฐกิจขยายตัว

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าเฟดจะลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรลงเป็นครั้งที่ 6 ระหว่างการประชุมระยะเวลา 2 วัน และพิจารณาเรื่องช่วงเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย พร้อมกับคาดการณ์ว่าการลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรของเฟดจะไม่ส่งผลมากนักต่อตลาดหุ้นเกิดใหม่ อีกทั้งการขยายตัวในกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ และประเทศกำลังพัฒนาอื่นๆ ปรับตัวดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จากการฟื้นตัวที่แข็งแกร่งของเศรษฐกิจจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ