ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวลง เหตุผลประกอบการซัมซุงต่ำกว่าคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 31, 2014 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวลง นำโดยหุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ที่ปรับตัวลงมากที่สุด เนื่องจากผลประกอบการออกมาต่ำกว่าคาด

ดัชนี MSCI Emerging Markets ลดลง 0.5% แตะที่ 1,073.03 น. เมื่อเวลาประมาณ 13.41 น. ตามเวลาฮ่องกง

หุ้นซัมซุงร่วง 3.7% ที่ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ เนื่องจากบริษัทเปิดเผยว่า รายได้สุทธิที่ยังไม่หักดอกเบี้ยของบริษัทในไตรมาส 2 อยู่ที่ 6.18 ล้านล้านวอน (6 พันล้านดอลลาร์) ต่ำกว่าคาดการณ์โดยเฉลี่ยของนักวิเคราะห์ที่ 6.83 ล้านล้านวอน หุ้นยูไนเต็ท ไมโครอิเล็คทรอนิกส์ร่วง 6% หลังบริษัทประเมินว่าการส่งออกในไตรมาส 3 จะขยายตัวไม่กี่เปอร์เซ็นต์ หุ้นมีเดียเทคร่วง 6.6% ก่อนที่บริษัทจะเปิดเผยผลประกอบการในวันนี้

ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวลง นำโดยหุ้นซัมซุงซึ่งฉุดให้ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ (KOSPI) ปิดปรับตัวลง 0.31%

ขณะที่ ADP ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาดแรงงานในสหรัฐ เปิดเผยว่า ภาคเอกชนทั่วสหรัฐมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 218,000 ตำแหน่งในเดือนก.ค. ซึ่งต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 238,000 ตำแหน่ง และชะลอตัวลงเมื่อเทียบกับเดือนมิ.ย.ที่มีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 281,000 ตำแหน่ง

ทางด้านคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติปรับลดขนาด QE ลงอีก 1 หมื่นล้านดอลลาร์ในการประชุมล่าสุด ส่งผลให้วงเงินการซื้อพันธบัตรลดลงสู่ระดับ 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน จากระดับ 3.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน

นอกจากนี้ เฟดยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น (fed fund rate) เอาไว้ที่ระดับ 0-0.25% พร้อมกับระบุว่า เฟดจะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นเอาไว้ที่ระดับใกล้ศูนย์ต่อไปอีก แม้ว่าโครงการซื้อพันธบัตรสิ้นสุดลงตามกำหนด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ