ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบ 104 จุด หลังผลประกอบการเอกชนหลายแห่งน่าผิดหวัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 31, 2014 19:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลดลง จากการเปิดเผยผลประกอบการที่น่าผิดหวังของบริษัทเอกชนหลายแห่ง ในขณะที่อาร์เจนตินาถูกปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือทางการเงินลงจากการผิดนัดชำระหนี้

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลดลง 104 จุด หรือ 0.6% แตะที่ 16,717 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าลดลง 0.7% ที่ระดับ 1,951.8 จุด เมื่อเวลาประมาณ 18.52 น.ตามเวลาประเทศไทย

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลดลงหลังจากบริษัทเอกชนหลายแห่งนำโดยกลุ่มผู้ผลิตอาหาร เช่น โวล ฟู้ดส์ มาร์เก็ต อิงค์, คราฟ ฟู้ดส์ กรุ๊ป อิงค์ เปิดเผยผลประกอบการที่น่าผิดหวัง

นอกจากนี้ นักลงทุนยังขาดความเชื่อมั่นหลังจากสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (S&P) ได้ปรับลดความน่าเชื่อถือพันธบัตรสกุลเงินต่างประเทศของอาร์เจนติน่าสู่ระดับผิดนัดชำระหนี้บางส่วน ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวเท่ากับเป็นการประกาศว่า อาร์เจนตินาผิดนัดชำระหนี้ ภายหลังจากที่การเจรจาระหว่างรัฐบาลอาร์เจนตินาและสถาบันการเงินที่เป็นเจ้าหนี้ไม่ประสบความสำเร็จ ส่งผลให้รัฐบาลอาร์เจนตินาไม่สามารถจ่ายดอกเบี้ยพันธบัตรวงเงิน 539 ล้านดอลลาร์ให้แก่กลุ่มผู้ถือครองพันธบัตรได้ตามขีดเส้นตาย

ความล้มเหลวดังกล่าวส่งผลให้อาร์เจนติน่าผิดนัดชำระหนี้เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 13 ปี ในขณะที่อาร์เจนตินามีตราสารหนี้สกุลเงินต่างประเทศอยู่ประมาณ 2 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งรวมถึงพันธบัตรที่ได้มีการปรับโครงสร้างมูลค่า 3 หมื่นล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ดี นักลงทุนเชื่อว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มองว่าการหดตัวลงของเศรษฐกิจในไตรมาสแรกเป็นเพียงเรื่องชั่วคราวหลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยการประมาณการครั้งแรกของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ประจำไตรมาส 2/2557 โดยระบุว่าขยายตัวถึง 4% เนื่องจากผู้บริโภคและภาคธุรกิจมีการใช้จ่ายมากขึ้นหลังฤดูหนาวที่หนาวเย็นผิดปกติผ่านพ้นไป

ข้อมูลดังกล่าวสอดคล้องกับจีดีพีไตรมาสแรก ซึ่งหดตัวลงน้อยกว่าที่มีการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ โดยจีดีพีไตรมาสแรกได้รับการปรับทบทวนเป็นหดตัวลง 2.1% จากเดิมที่รายงานว่าร่วงลงถึง 2.9%

หุ้นโวล ฟู้ดส์ มาร์เก็ต อิงค์ ลดลง 4% หลังจากบริษัทปรับลดคาดการณ์รายได้สำหรับตลอดทั้งปี 2557 ของบริษัท

หุ้นคราฟ ฟู้ดส์ กรุ๊ป อิงค์ ลดลง 2.7% หลังจากเปิดเผยผลประกอบการที่ต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ในไตรมาสที่ 2

หุ้นไทม์ วอร์เนอร์ เคเบิ้ล อิงค์ ลดลง 1% หลังจากเปิดเผยผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 ที่ต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ