ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดลบ หลังภาคบริการจีนชะลอตัว, ผิดหวังผลประกอบการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 5, 2014 21:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดปรับตัวลงในวันนี้ หลังจากที่มีการเปิดเผยข้อมูลภาคบริการของจีนที่ชะลอตัวลง ประกอบกับการรายงานผลประกอบการที่ออกมาต่ำกว่าคาดการณ์

หลังจากตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีดาวโจนส์ลดลง 37 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 16,529 จุด ดัชนี S&P 500 ลดลง 5 จุด หรือ 0.3% แตะที่ 1,934 จุด และดัชนี Nasdaq ลบ 10 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 4,373 จุด

เอชเอสบีซี โฮลดิงส์เปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของจีนในเดือนก.ค.ลดลงแตะ 50.0 จากระดับ 53.1 ในเดือนมิ.ย. โดยดัชนีเดือนก.ค.เป็นระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 9 ปี หรือนับตั้งแต่เริ่มการสำรวจในเดือนพ.ย.2548

ดัชนีที่อ่อนแรงลงดังกล่าวสะท้อนถึงภาวะชะลอตัวลงต่อเนื่องของภาคอสังหาริมทรัพย์ในหลายเมือง ขณะที่ดัชนีบรรยากาศการจ้างงานและภาคธุรกิจยังคงทรงตัว

ขณะเดียวกันนักลงทุนรอดูข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้ ซึ่งได้แก่ดัชนีภาคบริการเดือนก.ค.โดย ISM รวมถึงดัชนีที่จัดทำโดยมาร์กิต และยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนมิ.ย.

ในส่วนของข่าวคราวความเคลื่อนไหวในภาคธุรกิจ ทาร์เก็ต คอร์ป ได้ปรับลดคาดการณ์ผลประกอบการ หลังผลกำไรไตรมาสสองออกมาต่ำกว่าคาดการณ์ ส่งผลให้หุ้นทาร์เก็ตร่วงลงไป 4% เช่นเดียวกับหุ้นโมโตโรล่า โซลูชั่นส์ อิงค์ ที่ปรับตัวลง 3.2% หลังบริษัทรายงานยอดขายไตรมาสสองที่ลดลง พร้อมทั้งยังเผยแนวโน้มผลประกอบการไตรมาสปัจจุบันที่อ่อนแอกว่าคาดการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ