ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก ขณะนลท.รอดูข้อมูลศก.,รายงานประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 19, 2014 19:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าเดินหน้าขึ้น 43 จุด หรือ 0.3% แตะที่ 16,836 จุด และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าปรับขึ้น 0.2% แตะที่ 1,971.2 จุด เมื่อเวลา 7.48 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนรอดูตัวเลขการเริ่มสร้างบ้าน-การอนุญาตก่อสร้าง และตัวเลขเงินเฟ้อ เพื่อประเมินความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐ

ดัชนีหุ้นนิวยอร์กปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากที่พุ่งขึ้นแข็งแกร่งวานนี้ เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับความตึงเครียดในยูเครนเริ่มคลี่คลายลง หลังจากมีรายงานว่ารัฐมนตรีต่างประเทศของรัสเซียและยุเครนได้ร่วมหารือกันเพื่อหาทางแก้ไขวิกฤตการณ์ในยูเครน นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งเกินคาดของสหรัฐ โดยสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB) ของสหรัฐ เปิดเผยว่าดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านสหรัฐในเดือนส.ค.ปรับตัวขึ้นแตะ 55 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 7 เดือน จาก 53 ในเดือนก.ค. โดยเป็นการปรับตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน และแตะระดับสูงกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ประเมินไว้ว่าดัชนีจะอยู่ที่ 53

สำหรับปัจจัยที่มีผลต่อการซื้อขายในวันนี้ นอกจากดัชนี CPI และตัวเลขการเริ่มสร้างบ้าน-การอนุญาตก่อสร้างเดือนก.ค.ที่มีกำหนดเปิดเผยในเวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย นักลงทุนยังจับตารายงานการประชุมครั้งล่าสุดจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะมีการเปิดเผยในวันพุธนี้ ซึ่งอาจจะมีสัญญาณบ่งชี้เกี่ยวกับแนวทางการกำหนดนโยบายการเงินในอนาคต หรือแผนการของเฟดในการเพิ่มการควบคุมอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น ก่อนที่เฟด สาขาแคนซัส ซิตี้ จะจัดการประชุมประจำปีที่เมืองแจ็คสัน โฮล มลรัฐไวโอมิง ในระหว่างวันที่ 21-23 ส.ค.นี้ ซึ่งบรรดาผู้ว่าการธนาคารกลาง นักเศรษฐศาสตร์ รัฐมนตรีคลัง และเจ้าหน้าที่ด้านอื่นๆจากทั่วโลก จะเข้าร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจและนโยบายการเงินในการประชุมดังกล่าว ซึ่งรวมถึงนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด และนายมาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารกลางยุโรป

หุ้นโฮม ดีโปต์ พุ่ง 3.2% หลังจากที่บริษัทได้ปรับเพิ่มคาดการณ์ผลกำไรปีนี้ หุ้นแอโรโปสตาล พุ่ง 4.9% จากข่าวที่ว่าอดีตซีอีโอเตรียมกลับมาทำหน้าที่บริหารบริษัทอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ