ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดบวก 59.54 จุด ขณะตลาดผันผวนหลังเฟดเผยรายงานประชุม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 21, 2014 06:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (20 ส.ค.) อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายเป็นไปอย่างผันผวน โดยแม้ว่าดัชนีดาวโจนส์และ S&P 500 ปิดในแดนบวก แต่ดัชนี NASDAQ ปิดอ่อนแรงลง เนื่องจากตลาดได้รับแรงกดดันจากรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ระบุว่า เจ้าหน้าที่เฟดบางคนได้เสนอให้มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 16,979.13 จุด เพิ่มขึ้น 59.54 จุด หรือ +0.35% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 4,526.48 จุด ลดลง 1.03 จุด หรือ -0.02% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 1,986.51 จุด เพิ่มขึ้น 4.91 จุด หรือ +0.25%

ภาวะการซื้อขายเป็นไปอย่างผันผวน หลังจากรายงานการประชุมของเฟดระบุว่า เจ้าหน้าที่เฟดบางคนต้องการให้คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟด (เอฟโอเอ็มซี) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้ แทนที่จะประวิงเวลาการปรับขึ้นดอกเบี้ยออกไป แม้ว่าตลาดแรงงานของสหรัฐยังคงซบเซา

ทั้งนี้ เนื่องจากสหรัฐไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญเมื่อคืนนี้ จึงทำให้นักลงทุนซึมซับรายงานการประชุมของเฟด และผลประกอบการของบริษัทเอกชน รวมถึงบริษัททาร์เก็ต ซึ่งเป็นผู้ค้าปลีกรายใหญ่ของสหรัฐ โดยบริษัทเปิดเผยว่ากำไรสุทธิในไตรมาส 6 ร่วงลงอย่างหนักถึง 61.7% แตะที่ 234 ล้านดอลลาร์ จากไตรมาส 2 ปีที่แล้วที่ระดับ 611 ล้านดอลลาร์

นักลงทุนจับตาดูถ้อยแถลงของนางเจนเน็ต เยลเลน ประธานเฟดซึ่งจะมีขึ้นในการประชุมประจำปีที่เมืองแจ็คสัน โฮล มลรัฐไวโอมิง ในวันที่ 22 ส.ค. และนายมาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารรกลางยุโรป (อีซีบี) ก็จะเข้าร่วมปาฐกถาในการประชุมครั้งนี้ด้วย

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในคืนนี้ รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนส.ค., ยอดขายบ้านมือสองเดือนก.ค. และดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนก.ค.จากคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ