ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 2.41 จุด หลังปธ.เฟดแถลง, ความขัดแย้งในยูเครนปะทุอีก

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday August 23, 2014 05:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวลงเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (22 ส.ค.) หลังจากที่เจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ กล่าวว่า ตลาดแรงงานสหรัฐยังคงซบเซา

ดัชนี FTSE 100 ลดลง 2.41 จุด หรือ 0.04% ปิดที่ 6,775.25 จุด อย่างไรก็ดี ตลอดทั้งสัปดาห์ ดัชนีปรับตัวขึ้น 1.3% เนื่องจากในช่วงต้นสัปดาห์ นักลงทุนคลายกังวลเกี่ยวกับวิกฤตยูเครน จากการที่สองฝ่ายเปิดการเจรจากัน

สำหรับบรรยากาศการซื้อขายในวันศุกร์นั้น ด้วยเหตุที่ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญ ตลาดจึงต่างรอดูถ้อยแถลงของนางเยลเลนที่การประชุมประจำปีของเฟด สาขาแคนซัส ซิตี้ เป็นพิเศษ โดยนางเยลเลนกล่าวในการประชุมที่แจ็คสัน โฮลว่า "ยังคงมีภาวะซบเซาในตลาดแรงงานสหรัฐ" เนื่องจากระดับการจ้างงานนั้นมี "ความไม่แน่นอนอยู่ค่อนข้างมาก" แม้เศรษฐกิจสหรัฐได้ฟื้นตัวขึ้นจากวิกฤตการเงินเมื่อปี 2551 แล้วก็ตาม

ในการซื้อขายระหว่างวัน หุ้นอังกฤษร่วงลงไปถึง 0.5% หลังจากที่ประธานสภาความมั่นคงของยูเครนเผยว่า การเคลื่อนขบวนรถจัดส่งความช่วยเหลือของรัสเซียเข้ามาในภาคตะวันออกของยูเครนนั้นถือเป็นการรุกราน โดยวาเลนทีน นาลีเวย์เชนโก กล่าวกับ TV5 ว่า เครมลินใช้รถบรรทุกบังหน้าการบุกรุกเข้ามายังพรมแดนของยูเครน

ส่วนข่าวคราวความเคลื่อนไหวอื่นๆในตลาด กลุ่มตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (LSE) ประกาศเมื่อวันศุกร์ว่าจะเพิ่มทุน 938 ล้านปอนด์ (1.56 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยให้สิทธิผู้ถือหุ้นเดิมจองซื้อหุ้นใหม่ เพื่อนำเงินส่วนหนึ่งไปใช้ในการเข้าเทคโอเวอร์บริษัทแฟรงค์ รัสเซลล์ คอมพานี ของสหรัฐ

ด้านเดลี่เมลรายงานกระแสข่าวที่ว่า กลุ่มที่ปรึกษาของเอทีแอนด์ทีกำลังเตรียมยื่นข้อเสนอซื้อหุ้นโวดาโฟนเป็นเงินสดกว่า 300 เพนซ์ต่อหุ้น ทางหนังสือพิมพ์ไม่ได้เผยว่าได้ข้อมูลนี้มาจากแหล่งใด โดยก่อนหน้านี้ ผู้ให้บริการโทรคมนาคมสื่อสารรายใหญ่ของสหรัฐได้ปฏิเสธเมื่อเดือนม.ค.ว่าบริษัทวางแผนเสนอซื้อโวดาโฟน ซึ่งทำให้การเสนอซื้อดังกล่าวไม่เกิดขึ้นจนกระทั่งผ่านมาอีกหกเดือน

หุ้นรอยัล เมล พุ่งขึ้น 2.16% เป็นแกนนำหุ้นบวก ตามด้วยหุ้นฮาร์กรีฟส์ แลนส์ดาวน์ พุ่ง 1.85% หุ้นโวดาโฟน กรุ๊ป บวก 1.60% หุ้นลอยด์ แบงกิ้ง กรุ๊ป บวก 1.34% หุ้นแอลเอสอีเพิ่มขึ้น 1.20%

ส่วนหุ้นลบนำโดยเฟรสนิลโลที่ร่วงลง 1.76%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ