ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้น หลังนลท.มองมุมบวกเศรษฐกิจสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 27, 2014 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขาขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้ หลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนและความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่แข็งแกร่งเกินคาด ซึ่งได้หนุนมุมมองบวกเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐ

ดัชนี MSCI Asia Pacific ปรับขึ้น 0.1% แตะ 148.52 เมื่อเวลา 12.32 น.ตามเวลาฮ่องกง

ตลาดขานรับแนวโน้มเศรษฐกิจที่สดใสในสหรัฐ หลังกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนทำสถิติพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 22.6% ในเดือนก.ค. เนื่องจากความต้องการเครื่องบินพาณิชย์ที่ปรับตัวขึ้นแข็งแกร่ง ขณะที่นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.ค.จะเพิ่มขึ้น 7.5% หลังจากที่ปรับตัวขึ้น 2.7% ในเดือนมิ.ย.

ขณะเดียวกัน คอนเฟอเรนซ์ บอร์ด ซึ่งเป็นกลุ่มวิจัยเอกชน รายงานว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 92.4 ในเดือนส.ค. จากระดับ 90.3 ในเดือนก.ค. โดยดัชนีเดือนส.ค.แตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค.2550 หรือในรอบเกือบ 7 ปี และสูงกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ไว้ว่าจะอยู่ที่ 89

หุ้นโบรัล ซึ่งเป็นผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างของออสเตรเลีย พุ่ง 4.5% หลังผลกำไรสูงเกินคาด หุ้นคาวาซากิ ไคเซน ไคชา ซึ่งเป็นบริษัทชิปปิ้งรายใหญ่อันดับ 3 ของญี่ปุ่น ดีดขึ้น 3.7% จากรายงานว่าบริษัทตั้งเป้าอัตราผลตอบแทนผู้ถือหุ้นไว้ที่ 10% ในช่วง 5 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ