(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: วิตกสถานการณ์ยูเครน ฉุดนิกเกอิปิดลบ 35.27 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 29, 2014 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดปรับตัวลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับความตึงเครียดระหว่างยูเครนและรัสเซีย รวมทั้งผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นที่ขยายตัวน้อยกว่าการคาดการณ์ในเดือนก.ค.

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปรับตัวลง 35.27 จุด หรือ 0.23% ปิดที่ 15,424.59 จุด

ตลาดหุ้นโตเกียวเปิดตลาดอ่อนแรงลงหลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงเมื่อคืนนี้ อันเนื่องมาจากวิกฤตการณ์ตึงเครียดในยูเครน โดยประธานาธิบดีเปโตร โปโรเชนโกแห่งยูเครนเปิดเผยว่า รัสเซียได้เคลื่อนกำลังทหารและอาวุธหนักที่บริเวณชายแดนยูเครน

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันหลังจากกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมเปิดเผยในรายงานเบื้องต้นวันนี้ว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนก.ค.ของญี่ปุ่น ขยายตัวเพียง 0.2% เมื่อเทียบกับเดือนมิ.ย. ซึ่งน้อยกว่าที่ทางกระทรวงคาดการณ์ไว้ว่าจะขยายตัว 2.5% สะท้อนให้เห็นว่าบริษัทเอกชนของญี่ปุ่นยังคงเผชิญกับภาวะอุปสงค์ชะลอตัวลง หลังจากรัฐบาลญี่ปุ่นปรับขึ้นภาษีการบริโภคเมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา

หุ้นไพโอเนียร์ ร่วงลง 1.5% หลังจากบริษัทไพโอเนียร์ และชาร์ป เปิดเผยว่า ทั้งสองบริษัทจะยุติความร่วมมือด้านเงินทุน โดยชาร์ปได้ขายหุ้นที่ถืออยู่ในไพโอเนียร์ อย่างไรก็ตาม ข่าวดังกล่าวช่วยหนุนหุ้นชาร์ปปรับตัวขึ้น 0.9%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ