ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้น 36 จุด ขานรับผลประกอบการบริษัทเอกชน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 29, 2014 19:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าดีดตัวขึ้น 36 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 17,113 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 0.2% แตะที่ 2,001.5 จุด เมื่อเวลา 07.47 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ เพราะได้แรงหนุนจากรายงานผลประกอบการที่สดใสของบริษัทเอกชน

ทั้งนี้ ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับฐานขึ้นหลังจากที่อ่อนแรงลงเมื่อวานนี้ อันเป็นผลมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับความตึงเครียดในยูเครน หลังจากประธานาธิบดีเปโตร โปโรเชนโกของยูเครนระบุว่า รัสเซียได้เคลื่อนกองกำลังทหารเข้าสู่ยูเครน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้นายกรัฐมนตรีอังเกล่า แมร์เคลของเยอรมนี ออกแถลงการณ์ว่า สหภาพยุโรป (อียู) จะหารือเกี่ยวกับมาตรการคว่ำบาตรเพิ่มเติมต่อรัสเซีย ในการประชุมสุดยอดนัดพิเศษ ณ กรุงบรัสเซลส์ในวันพรุ่งนี้

หุ้น Avago ซึ่งเป็นผู้จำหนายอุปกรณ์เซมิคอนดัคเตอร์ พุ่งขึ้น 4.8% หลังจากบริษัทเปิดเผยกำไรต่อหุ้นรายไตรมาสที่ระดับ 1.26 ดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 1.05 ดอลลาร์ นอกจากนี้ บริษัทยังคาดว่ายอดขายจะปรับตัวสูงขึ้น 18-22%

หุ้น Net 1 UEPS ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการชำระเงินทางระบบอิเล็กทรอนิก พุ่งขึ้น 16% หลังจากบริษัทคาดการณ์ว่า รายได้ต่อหุ้นในปีงบการเงินปีนี้จะอยู่ที่ 1.92 ดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 1.62 ดอลลาร์

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในวันนี้ รวมถึงข้อมูลรายได้-การบริโภคส่วนบุคคลเดือนก.ค., ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เขตชิคาโกเดือนส.ค. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงท้ายเดือนส.ค.จากรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ