ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวกเพียง 5.56 จุด เหตุวิตกภาคการผลิตชะลอตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 2, 2014 06:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (1 ก.ย.) อย่างไรก็ตาม ตลาดขยับขึ้นเพียงเล็กน้อย ท่ามกลางภาวะการซื้อขายที่ซบเซา เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจอังกฤษ หลังจากมีรายงานบ่งชี้ว่าภาคการผลิตภายในประเทศชะลอตัวลง

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ปิดที่ 6,825.31 จุด เพิ่มขึ้น 5.56 จุด หรือ +0.08%

ตลาดหุ้นลอนดอนได้รับแรงกดดันหลังจากผลสำรวจของมาร์กิตระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของอังกฤษเดือนส.ค.ชะลอตัวลงมาอยู่ที่ 52.5 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 14 เดือน จากสถิติ 54.8 ในเดือนก.ค.

นอกจากนี้ นักลงทุนยังระมัดระวังการซื้อขาย อันเนื่องมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ยูเครน หลังจากมีรายงานว่าบรรดาผู้นำของประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป (อียู) ได้ตัดสินใจเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ว่า จะให้เวลารัสเซีย 1 สัปดาห์ เพื่อคลี่คลายวิกฤตที่เกิดขึ้นในยูเครน มิเช่นนั้นอียูจะใช้มาตรการคว่ำบาตรที่เข้มข้นมากขึ้นกับรัสเซีย

หุ้นเทสโก้ร่วงลง 1.9% หลังจากหนังสือพิมพ์ซันเดย์ เทเลกราฟรายงานว่า บริษัทแฮร์ริส แอสโซซิเอทส์ จะลดสัดส่วนการถือหุ้นในเทสโก้ลงเหลือ 1% จากเดิม 3%

หุ้นไอทีวีปรับตัวขึ้น 3.6% หลังจากหนังสือพิมพ์ซันเดย์ เทเลกราฟ รายงานว่าบริษัทลิเบอร์ตี้ โกลบอล เตรียมเข้าเทคโอเวอร์กิจการไอทีวี

ส่วนหุ้นมาร์ค แอนด์ สเปนเซอร์ ปรับตัวขึ้น 2.58% หุ้นเอบีเอี ซิสเต็มส์ ดีดขึ้น 2.45% และหุ้นบีจี กรุ๊ป ปรับตัวขึ้น 1.61%

นักลงทุนจับตาดูการประชุมของธนาคารกลางอังกฤษในวันพฤหัสบดีนี้ หลังจากที่การประชุมในเดือนที่แล้ว ธนาคารกลางอังกฤษมีมติคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 0.5% และคงวงเงินในโครงการซื้อสินทรัพย์ไว้ที่ 3.75 แสนล้านปอนด์ หรือ 6.32 แสนล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ