ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวกเล็กน้อย ขณะนลท.รอดูข้อมูลการผลิตสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 2, 2014 19:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าขยับขึ้น 18 จุด หรือ 0.1% แตะที่ 17,103 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 0.1% แตะที่ 2,003.1 จุด เมื่อเวลา 07.37 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ ก่อนที่จะมีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐ ซึ่งรวมถึงตัวเลขภาคการผลิต

ดัชนีหุ้นล่วงหน้าปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากเมื่อวันศุกร์ ซึ่งได้ปัจจัยหนุนจากข้อมูลความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐที่สดใสซึ่งได้ช่วยชดเชยตัวเลขการบริโภคส่วนบุคคลที่ออกมาน่าผิดหวัง ขณะที่วานนี้ ตลาดการเงินสหรัฐปิดทำการเนื่องในวันแรงงาน

นักลงทุนรอดูข้อมูลเศรษฐกิจที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้ ซึ่งได้แก่ ดัชนีภาคการผลิตจากมาร์กิต และ ISM และค่าใช้จ่ายด้านการก่อสร้าง

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ภาคการผลิตสหรัฐจะยังคงขยายตัวต่อเนื่องจากเดือนก่อน แต่ในอัตราที่ช้าลง ซึ่งจะสอดคล้องกับการชะลอตัวของภาคการผลิตในจีน อังกฤษ และยูโรโซน ที่มีการเปิดเผยข้อมูลวานนี้ และทำให้มีกระแสคาดการณ์เพิ่มมากขึ้นว่าธนาคารกลางของหลายประเทศอาจจะใช้มาตรการกระตุ้นเพิ่มเติม

ขณะที่สถานการณ์การเมืองโลกนั้น รัฐบาลยูเครนได้ออกมาเตือนถึงความขัดแย้งที่เพิ่มขึ้นในภาคตะวันออกของประเทศ แม้ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ เดินทางเยือนประเทศในยุโรปตะวันออก เพื่อให้คำมั่นต่อประเทศในภูมิภาคทะเลบอลติก และส่งคำเตือนถึงประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซียโดยตรงเกี่ยวกับพันธกิจทางทหารที่จะส่งผลต่อความมั่นคงของประเทศพันธมิตรขององค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ (นาโต้)

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีปรับตัวขึ้นในช่วงก่อนเปิดตลาด แอปเปิล อิงค์ บวก 0.7% หุ้นยาฮู! อิงค์ พุ่ง 1.4% หุ้นคอมพิวแวร์พุ่ง 15% หลังจากมีรายงานว่าบริษัทอาจขายกิจการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ