ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบ 1 จุด ตลาดจับตาเฟดประชุมนโยบายการเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 15, 2014 19:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อย หลังจากที่ปิดปรับตัวลดลงในสัปดาห์ที่ผ่านมา ในขณะที่นักลงทุนจับตาการรายงานดัชนีภาวะธุรกิจโดยรวมเดือนก.ย.ในเขตนิวยอร์กของสหรัฐในวันนี้และการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะเริ่มต้นในวันพรุ่งนี้

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลดลง 1 จุด หรือต่ำกว่า 0.1% ที่ระดับ 16,905 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าลดลงต่ำกว่า 0.1% แตะที่ 1,975.9 จุด เมื่อเวลาประมาณ 18.46 น.ตามเวลาประเทศไทย

นักลงทุนจับตารายงานดัชนีภาวะธุรกิจโดยรวม (Empire State Index) เดือนก.ย.ในเขตนิวยอร์ก ซึ่งมีกำหนดจะเปิดเผยข้อมูลวันนี้ในเวลา 20.15 น. ตามเวลาประเทศไทย

นักวิเคราะห์คาดว่า ดัชนี Empire State Index จะปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะ 16 ในเดือนนี้ จากระดับ 14.69 ในเดือนที่ผ่านมา

นักวิเคราะห์เชื่อว่า ข้อมูลเศรษฐกิจที่เปิดเผยในวันนี้จะเป็นข้อมูลชี้นำสำหรับนักลงทุนประเมินแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยก่อนการประชุมนโยบายของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 16-17 ก.ย.นี้

หุ้นยาฮู อิงค์ เพิ่มขึ้น 1.1% หลังจากแหล่งข่าววงในระบุว่า อาลีบาบา ซึ่งเป็นเว็บไซต์อี-คอมเมิร์ซของจีนซึ่งยาฮูเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่เป็นอันดับที่สอง มีแผนจะเพิ่มเพดานสูงสุดของราคา IPO ของหุ้นของบริษัทเป็นต่ำกว่า 70 ดอลลาร์ต่อหุ้นเพียงเล็กน้อย

หุ้นไซแมนเทค คอร์ป ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ด้านการรักษาความปลอดภัยรายใหญ่ลดลง 2.2% หลังจากบริษัทอาร์บีซี แคปิตอล มาร์เก็ต ปรับลดน้ำหนักการลงทุนในหุ้นของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ