ตลาดหุ้นนิวยอร์กผันผวน หลังการผลิตภาคอุตสาหกรรมปรับตัวลดลงในเดือนส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 15, 2014 22:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อย หลังรายงานบ่งชี้ถึงการหดตัวลงอย่างเหนือคาดหมายของการผลิตภาคอุตสาหกรรม ในขณะที่ตลาดจับตาการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เพื่อประเมินแนวโน้มในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

หลังจากที่ตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปรับตัวเพิ่มขึ้น 10.88 จุด หรือต่ำกว่า 0.1% แตะที่ 16,998.39 จุด ดัชนี S&P 500 ลดลงต่ำกว่า 0.1% ที่ระดับ 1,984.76 จุด ณ เวลา 21.36 น. ตามเวลาประเทศไทย

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเคลื่อนไหวอย่างไร้ทิศทางหลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยว่า การผลิตในภาคอุตสาหกรรมเดือนส.ค.ของสหรัฐหดตัวลงเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนม.ค. นับเป็นอีกสัญญาณบ่งชี้ถึงการขยายตัวที่ยังไม่ต่อเนื่อง

รายงานของธนาคารระบุว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นมาตรวัดผลผลิตในภาคการผลิต สาธารณูปโภค และเหมืองแร่ของสหรัฐ หดตัวลง 0.1% ในเดือนส.ค. เมื่อเทียบกับเดือนก่อน ส่วนอัตราการใช้กำลังการผลิตเดือนส.ค.ลดลง 0.3% มาอยู่ที่ 78.8%

นักวิเคราะห์คาดว่าการผลิตภาคอุตสาหกรรมจะปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.3% ในเดือนดังกล่าว

ในขณะเดียวกัน นักลงทุนจับตาการประชุมนโยบายของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ในวันที่ 16-17 ก.ย.นี้

หุ้นไมโครซอฟท์ คอร์ป ลดลง 0.7% หลังจากบริษัทตกลงเข้าซื้อธุรกิจของบริษัท Mojang AB ซึ่งเป็นบริษัทซอฟต์แวร์ผู้ผลิตเกมไมน์คราฟท์ในวงเงิน 2.6 พันล้านดอลลาร์

หุ้นแอ็ปเปิ้ล อิงค์ เพิ่มขึ้น 0.6% หลังจากระบุว่า บริษัทได้รับยอดคำสั่งซื้อโทรศัพท์ไอโฟน 6 และไอโฟน 6 พลัสมากกว่า 4 ล้านเครื่องใน 24 ชั่วโมงแรก ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดในการเปิดให้จองเป็นวันแรก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ