ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวลดลง หลังจีนเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่น่าผิดหวัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 15, 2014 23:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อย หลังจากที่ปรับตัวลดลงในระหว่างสัปดาห์เป็นสัปดาห์แรกในรอบ 1 เดือนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจที่น่าผิดหวังของจีนที่บดบังข่าวการควบรวมกิจการของบริษัทเครื่องดื่มขนาดใหญ่ในยุโรป
ดัชนี Stoxx Europe 600 ปรับตัวลดลง 0.1% ที่ระดับ 343.85 จุด เมื่อเวลา 22.36 น. ตามเวลาประเทศไทย

ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวลดลงหลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีนเปิดเผยว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของจีนในเดือนส.ค.ขยายตัว 6.9% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งชะลอลงจากระดับ 9% ในเดือนก.ค.

แถลงการณ์ของสำนักงานระบุว่า อัตราการขยายตัวเมื่อเทียบรายเดือนในเดือนส.ค.ชะลอลงเป็นเดือนที่ 2 หลังจากที่ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมขยายตัว 9.2% ในเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนม.ค.

ตัวเลขดังกล่าวเป็นสถิติการขยายตัวที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค. 2551

หุ้นกลุ่มบริษัทน้ำมันและแก็สต่างก็ปรับตัวลดลงหลังจากสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 ปีจากข้อมูลเศรษฐกิจจีนที่น่าผิดหวัง

หุ้น SABMiller เพิ่มขึ้น 10% และหุ้นไฮเนเกนเพิ่มขึ้น 1.3% หลังจากบริษัทไฮเนเกนปฏิเสธข้อเสนอซื้อกิจการของ SABMiller โดยระบุว่าต้องการดำเนินงานอย่างเป็นอิสระ

หุ้นแอร์ ฟรานซ์-เคแอลเอ็ม กรุ๊ป ซึ่งเป็นสายการบินรายใหญ่ที่สุดของยุโรปลดลง 3.3% หลังจากคาดว่า เหตุการณ์หยุดงานประท้วงของพนักงานบริษัทอาจจะรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2541


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ