ตลาดหุ้นเอเชียร่วงลงในช่วงบ่ายวันนี้ จับตาการประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 16, 2014 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียร่วงลงในช่วงบ่ายวันนี้ ขณะที่ดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักอื่นๆ ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลปรับตัวขึ้น ก่อนที่จะรู้ผลการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ

ดัชนี MSCI Asia Pacific Index ร่วง 0.1% เมื่อเวลา 13.03 น.ตามเวลาโตเกียว

สำหรับความเคลื่อนไหวที่เป็นที่จับตาของตลาดในวันนี้ ได้แก่ การประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐที่จัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน คือ วันที่ 16-17 ก.ย. รวมทั้งความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นฮ่องกง โดยบริษัท ฮ่องกง เอ็กซ์เชนจ์ แอนด์ เคลียริ่ง ลิมิเต็ด (HKEx) ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการตลาดหุ้นฮ่องกง ประกาศว่า การซื้อขายในตลาดหุ้นและตลาดตราสารอนุพันธ์จะเริ่มขึ้นอีกครั้ง ตั้งแต่เวลา 13.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากที่ได้ยกเลิกการซื้อขายภาคเช้า อันเนื่องมาจากประกาศเตือนภัยพายุไต้ฝุ่นคัลแมกีที่ระดับ 8

วันนี้ กระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยว่า ตัวเลขการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ของจีนในเดือนส.ค.ร่วงลง 14% เมื่อเทียบรายปี แตะระดับ 7.2 พันล้านดอลลาร์ โดยเป็นการปรับตัวลงต่อเนื่องหลังจากที่หดตัวลง 17% ในเดือนก.ค.

ข้อมูล FDI ล่าสุดของจีนยังคงลดลง เนื่องจากนักลงทุนมีความระมัดระวังมากขึ้นเกี่ยวกับการขยายตัวที่ชะลอลงของเศรษฐกิจจีน ซึ่งมีขนาดใหญ่อันดับ 2 ของโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ