ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ขยับเพียงเล็กน้อย ขณะตลาดรอดูผลประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 17, 2014 19:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 3 จุด หรือไม่ถึง 0.1% แตะที่ 17,057 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าปรับตัวลงไม่ถึง 0.1% แตะที่ 1,991.2 จุด เมื่อเวลาประมาณ 7.24 น.ตามเวลานิวยอร์ก ขณะนักลงทุนจับตาการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะมีการแถลงมติอัตราดอกเบี้ยในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ตามเวลาไทย

หุ้นเลนนาร์ปรับตัวขึ้น 5.3% ภายหลังผลประกอบการสุทธิในไตรมาส 3 อยู่ที่ 78 เซนต์/หุ้น สูงกว่าคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ซึ่งอยู่ที่ 67 เซนต์/วัน หุ้นอ็อกซิเลียมพุ่งขึ้น 41% ภายหลังบริษัทเอ็นโดระบุว่าเสนอซื้อหุ้นออกซีเลียมที่ราคา 28.10 ดอลลาร์/หุ้น หุ้นอะโดบีร่วง 4.6% ภายหลังเปิดเผยว่าทำยอดขายในไตรมาส 3 ได้ 1.01 พันล้านดอลลาร์ ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะอยู่ที่ 1.02 พันล้านดอลลาร์

ตลาดหุ้นสหรัฐขยับเพียงเล็กน้อย ในขณะที่นักลงทุนจับตามติอัตราดอกเบี้ยของเฟด รวมถึงแถลงการณ์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ซึ่งจะมีขึ้นในเช้าวันพรุ่งนี้ตามเวลาประเทศไทย เพื่อที่จะประเมินแนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ย ขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า เฟดจะยังคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ และคาดว่าจะลดการซื้อพันธบัตรรายเดือนลงอีก 1 หมื่นล้านดอลลาร์ สู่ระดับ 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ ในการประชุมครั้งนี้ ซึ่งจะปูทางสู่การประกาศยุติโครงการเข้าซื้อพันธบัตรในเดือนต.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ