ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบ 44 จุด หลังสหรัฐเตรียมสอบสวนการทำข้อตกลงของ AbbVie Inc.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 23, 2014 19:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลดลงหลังจากรัฐบาลสหรัฐมีแผนจะสอบสวนการทำข้อตกลงเพื่อหลีกเลี่ยงภาษีของบริษัท AbbVie Inc. ท่ามกลางความขัดแย้งที่ทวีความรุนแรงขึ้นในตะวันออกกลาง

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลดลง 44 จุด หรือ 0.3% ที่ระดับ 17,055 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าลดลง 0.3% แตะที่ 1,980 จุด เมื่อเวลาประมาณ 18.49 น.ตามเวลาประเทศไทย

กระทรวงกลาโหมสหรัฐ เปิดเผยว่า กองกำลังทหารของสหรัฐและชาติพันธมิตร ได้เปิดฉากโจมตีทางอากาศต่อกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ในซีเรียแล้วในวันนี้ ซึ่งเป็นการโจมตีครั้งแรกต่อกลุ่มดังกล่าวนับตั้งแต่ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐ ได้ประกาศในเดือนนี้ว่า สหรัฐพร้อมที่จะเพิ่มการโจมตีต่อเป้าหมายในอิรัก

นักวิเคราะห์กล่าวว่า สถานการณ์ในตะวันออกกลางไม่มีวี่แววว่าจะจบลงโดยเร็ว เนื่องจากรัฐอิสลามเป็นองค์กรทางทหารที่มีความสำคัญและมีขนาดใหญ่

หุ้น AbbVie Inc. ลดลง 4.7% หลังกระทรวงการคลังสหรัฐเปิดเผยว่ามีแผนจะสอบสวนการทำข้อตกลงที่มาจากแรงผลักดันในการหลีกเลี่ยงภาษีของบริษัทผู้ผลิตยารายใหญ่

หุ้นอาลีบาบาลดลง 1.7% หลังจากที่พุ่งขึ้น 38% ในการเปิดทำการซื้อขายวันแรกเมื่อวันที่ 19 ก.ย. ส่งผลให้หุ้น ยาฮู อิงค์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับสองลดลง 1.8%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ