ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลงต่อบ่ายนี้ เหตุวิตกเศรษฐกิจสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 26, 2014 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงในช่วงบ่ายวันนี้ หลังจากที่ปรับตัวลงในช่วงเช้าเพราะความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐ โดยข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่ได้มีการเผยแพร่เมื่อคืนนี้บ่งชี้ถึงภาวะอ่อนตัวลงของเศรษฐกิจ

ดัชนี MSCI Asia Pacific ร่วง 1% เมื่อเวลา 12.38 น.ตามเวลาโตเกียว

สำหรับข้อมูลที่นักลงทุนรอดูในวันนี้ ได้แก่ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐ ฝรั่งเศส และเยอรมนี

ในวันนี้ รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของญี่ปุ่น เพิ่มขึ้น 3.1% ในเดือนส.ค. เมื่อเทียบรายปี อันเนื่องมาจากการปรับตัวขึ้นของต้นทุนพลังงาน โดยดัชนี CPI ปรับตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 15 ติดต่อกัน แต่ต่ำกว่าอัตรา 3.3% ในเดือนก่อนหน้า

รายงานระบุว่า ต้นทุนพลังงานปรับตัวเพิ่มขึ้น 6.8% จากปีก่อน แต่ชะลอลงจากระดับ 8.8% ในเดือนก.ค.

เมื่อวานนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน ร่วงลง 18.2% ในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นการปรับตัวลงมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ และมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 18% เนื่องจากยอดสั่งซื้อเครื่องบินพลเรือนลดลงอย่างมาก

รายงานของกระทรวงระบุว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าด้านการขนส่งปรับตัวลดลงอย่างมากในเดือนส.ค. เนื่องจากยอดสั่งซื้อเครื่องบินพลเรือนปรับตัวลงอย่างหนักถึง 74.3% โดยมีรายงานว่าบริษัทโบอิ้ง ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องบินรายใหญ่สุดของสหรัฐเปิดเผยว่า ทางบริษัทได้รับยอดสั่งซื้อเครื่องบินเพียง 107 ลำในเดือนส.ค. ซึ่งลดลงเมื่อเทียบกับยอดสั่งซื้อเดือนก.ค. ส่วนยอดสั่งซื้อยานยนต์ลดลง 6.4% ในเดือนส.ค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ