ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 9.68 จุด ก่อนสภาโหวตหนุนโจมตีทางกาศกลุ่ม IS

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday September 27, 2014 06:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวขึ้นเพียงเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (26 ก.ย.) ขณะที่ตลาดกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ เนื่องจากอังกฤษมีกำหนดลงคะแนนเสียงว่าจะเข้าร่วมในการทำสงครามต่อสู้กับกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) หรือไม่ในช่วงเย็นวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตลาดการเงินปิดทำการไปแล้ว

ดัชนี FTSE 100 ปรับตัวขึ้น 9.68 จุด หรือ 0.15% ปิดที่ 6,649.39 จุด ขณะที่ตลอดทั้งสัปดาห์ ดัชนีร่วงลง 2.8% เนื่องจากความกังวลที่ว่าธนาคารกลางอังกฤษเตรียมที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

นายกรัฐมนตรี เดวิด คาเมรอน ของอังกฤษ เรียกร้องให้รัฐสภาอนุมัติแผนการของรัฐบาลอังกฤษในการเข้าร่วมกับชาติพันธมิตรเพื่อดำเนินปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่อกลุ่มไอเอสในอิรัก

นอกจากนี้ นายคาเมรอนยังได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการร่วมมือกันของนานาชาติเพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านข่าวกรองในการต่อสู้กับกลุ่มไอเอส

ทั้งนี้ หลังจากอภิปรายกันอยู่นานเกือบ 7 ชั่วโมง สภาสามัญ หรือสภาล่างของอังกฤษจึงได้มีมติเห็นชอบในปฏิบัติการทางทหารของรัฐบาลต่อกลุ่มไอเอส โดยในการลงมติครั้งนี้ นายคาเมรอนได้เสียงสนับสนุนจากพันธมิตรจากพรรคเสรีประชาธิปไตย รวมถึงพรรคฝ่ายค้านอย่างพรรคแรงงาน ซึ่งต่างจากปีที่แล้วที่เขาพ่ายแพ้ในการโหวตแผนโจมตีซีเรีย เนื่องจากขาดฉันทามติ

หุ้นอีซีเจ็ทบวก 3.19% เป็นแกนนำหุ้นบวกในหุ้นกลุ่มบลูชิป หุ้นเซนต์ เจมส์ เพลส บวก 2.78% หุ้นบริติช แลนด์ บวก 2.10% และหุ้นเออาร์เอ็ม โฮลดิงส์ บวก 1.66%

หุ้นแอดไมรัล กรุ๊ป เป็นแกนนำหุ้นลบ โดยหุ้นแอดไมรัล กรุ๊ป ร่วงลง 3.06% ตามด้วยสปอร์ต ไดเร็ก อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ลดลง 2.67% หุ้นดับเบิลยูเอ็ม มอร์ริสัน ซูเปอร์มาร์เก็ต ลดลง 1.78% หุ้นอิมพีเรียล โทแบคโค กรุ๊ป ลบ 1.78% และหุ้นไอเอ็มไอลบ 1.66%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ