ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดอ่อนแรงตามตลาดหุ้นทั่วโลก ท่ามกลางการประท้วงในฮ่องกง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 29, 2014 22:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดอ่อนแรงลง ตามการร่วงลงของตลาดหุ้นในยุโรปและฮ่องกง ขณะที่เหตุประท้วงในฮ่องกงยิ่งทำให้น้กลงทุนมีความวิตกมากขึ้น

หลังจากตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีดาวโจนส์ร่วง 159 จุด หรือ 0.9% แตะที่ 16,954 จุด ดัชนี S&P 500 ปรับลง 17 จุด หรือ 0.8% ที่ระดับ 1,966 จุด และดัชนี Nasdaq อ่อนแรงลง 38 จุด หรือ 0.9% มาอยู่ที่ 4,474 จุด

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวลงต่อเนื่องจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากนักลงทุนยังคงมีความวิตกเกี่ยวกับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ กระแสคาดการณ์เกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ตลอดจนความขัดแย้งทางการเมืองในต่างประเทศที่ยังคงมีความรุนแรงต่อเนื่อง

ส่วนในสัปดาห์นี้ นักลงทุนจะรอดูผลการประชุมกำหนดนโนบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ในวันพฤหัสบดี และตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐเดือนก.ย.ในวันศุกร์

สำหรับสถานการณ์ในฮ่องกงนั้น กลุ่มผู้ประท้วงได้ออกมาเคลื่อนไหวในนาม "Occupy Central with Peace and Love" โดยมีเป้าหมายที่จะทำให้ศูนย์กลางทางการเงินของฮ่องกงตกอยู่ในภาวะชะงักงัน เพื่อตอบโต้แผนการของจีนที่ต้องควบคุมการเสนอชื่อบุคคลที่ลงสมัครรับเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานบริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกง

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ประท้วงได้ประกาศเดินหน้าการประท้วงต่อไปจนกว่านายเหลียง ชุน-หยิง ผู้ว่าการเขตปกครองฮ่องกง จะลาออกจากตำแหน่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ