ดาวโจนส์ฟิวเจอร์เพิ่มขึ้น 3 จุด ก่อนเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการรายสัปดาห์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 2, 2014 19:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 3 จุด หรือ 0.1% แตะที่ 16,743 จุด ส่วนดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 0.1% อยู่ที่ระดับ 1,942 จุด เมื่อเวลาประมาณ 8.32 น.ตามเวลานิวยอร์ก ขณะที่นักลงทุนจับตาข้อมูลที่จะเปิดเผยในคืนนี้ ได้แก่ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์และยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนส.ค.

หุ้นเทสลา มอเตอร์ส ซึ่งเป็นบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้า พุ่งขึ้น 3.5% หลังจากเปิดเผยว่าจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ในสัปดาห์หน้า ขณะที่หุ้นไดเรคทีวีเพิ่มขึ้น 1% ภายหลังบริษัทได้ต่อสัมปทานถ่ายทอดการแข่งขันเนชันแนล ฟุตบอล ลีก ทุกวันอาทิตย์ หุ้นทวิตเตอร์พุ่ง 3.5% หลังเจ.พี. มอร์แกนปรับเพิ่มอันดับเครดิตของหุ้นทวิตเตอร์สู่ระดับ overweight หรือเทียบเท่าระดับ ซื้อ

ตลาดหุ้นสหรัฐขยับขึ้นเพียงเล็กน้อย ขณะที่นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐในคืนนี้ โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 27 ก.ย. จะปรับตัวขึ้นเล็กน้อย ขณะที่ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนส.ค. คาดว่าจะปรับตัวลงราว 9.5%

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูสำคัญที่จะมีการรายงานในวันพรุ่งนี้ ซึ่งก็คือ ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.ย.จากกระทรวงแรงงานสหรัฐ เพื่อประเมินภาพรวมเกี่ยวกับภาวะตลาดแรงงานของสหรัฐ ซึ่งอาจจะส่งผลต่อทิศทางการดำเนินนโยบายการเงินของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ