ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวลง จากกระแสความกังวลเศรษฐกิจโลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 16, 2014 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวลงในวันนี้ หลังจากที่ข้อมูลเศรษฐกิจของประเทศรายใหญ่ อาทิ จีนและสหรัฐ อ่อนแรงลง ทำให้ตลาดกังวลต่อสถานการณ์เศรษฐกิจโลก

ดัชนี MSCI Emerging Markets Index อ่อนแรงลง 0.4% สู่ระดับ 978.92 จุด เมื่อเวลา 14.05 น. ตามเวลาฮ่องกง

หุ้นฮุนไดร่วง 4% ที่ตลาดหุ้นเกาหลีใต้โดยแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 ปีและนำการร่วงลงของตลาดหุ้นเกิดใหม่ หุ้นอันทา สปอร์ตส โปรดักส์ ร่วง 11% ที่ตลาดฮ่องกงภายหลังประกาศว่าผู้ถือหุ้นจะขายหุ้นของบริษัท

ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวลงจ่อระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 7 เดือน จากกระแสความกังวลต่อเศรษฐกิจโลก หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์ก เปิดเผยว่า ดัชนีภาวะธุรกิจโดยรวม (Empire State Index) ซึ่งเป็นการสำรวจกิจกรรมการผลิตในเขตนิวยอร์ก ร่วงลงแตะ 6.17 ในเดือนต.ค. จากระดับ 27.54 ในเดือนก.ย.

ขณะที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกเดือนก.ย.ร่วงลง 0.3% มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลงเพียง 0.1%

ด้านสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยวานนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของจีนในเดือนก.ย.ขยายตัว 1.6% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งชะลอตัวลงรุนแรงมากกว่าที่คาด และแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนม.ค.2553

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นเกิดใหม่ยังปรับตัวลงตามรอยตลาดหุ้นฮั่งเส็งที่ฮ่องกง ภายหลังเมื่อคืนนี้มีการเผยแพร่ภาพวิดีโอตำรวจฮ่องกงทำรายผู้ชุมนุม และเป็นสาเหตุให้สถานการณ์การชุมนุมเมื่อคืนที่ผ่านมาตึงเครียดมากขึ้นในบริเวณรอบที่ทำการของรัฐบาลและสำนักงานใหญ่ของตำรวจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ