ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้น หลังไมโครซอฟท์เผยรายได้เพิ่มขึ้นแข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 24, 2014 23:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย จากการปรับตัวเพิ่มขึ้นของหุ้นบริษัทไมโครซอฟท์ที่ชดเชยการปรับตัวลดลงของหุ้นบริษัท Amazon.com Inc. ในขณะที่ตลาดจับตากรณีผลการทดสอบที่พบว่านายแพทย์ในนิวยอร์กรายหนึ่งติดเชื้อไวรัสอีโบลา

หลังจากที่ตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.3% แตะที่ 16,727.21 จุด ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 0.27% ที่ระดับ 1,955.99 จุด และดัชนี Nasdaq เพิ่มขึ้น 0.34 ที่ระดับ 4,467.72 จุด ณ เวลา 22.35 น. ตามเวลาประเทศไทย

ตลาดหุ้นนิวยอร์กได้รับแรงกดดันจากการรายงานข่าวเกี่ยวกับการพบผู้ติดเชื้อรายแรกในมหานครนิวยอร์ก ซึ่งเป็นเมืองที่มีจำนวนประชากรหนาแน่นที่สุดในสหรัฐ

แต่อย่างไรก็ดี ตลาดไม่ได้มีปฏิกิริยาที่รุนแรงจนเกินไปดังเช่นกรณีที่เกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนต.ค. ซึ่งส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนอย่างรุนแรง

หุ้นไมโครซอฟท์ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.6% หลังเปิดเผยผลประกอบการที่สูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์จากการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของธุรกิจคลาวด์คอมพิวติ้ง

นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังระบุว่า ธุรกิจโทรศัพท์มือถือของโนเกีย ซึ่งไมโครซอฟท์เข้าซื้อกิจการในปีที่ผ่านมาก็มีรายได้สูงกว่าการคาดการณ์เช่นเดียวกัน

หุ้น Amazon.com Inc. ลดลง 7.4% หลังจากร้านค้าออนไลน์รายใหญ่ของสหรัฐเปิดเผยยอดขาดทุนต่อหุ้นที่สูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ในไตรมาสที่ 3 นอกจากนี้ อเมซอนยังคาดว่า บริษัทอาจจะมียอดขายและกำไรที่ต่ำกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ในไตรมาสที่ 4


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ