ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดบวก 127.51 จุด หนุนตลอดสัปดาห์ดีดตัวแข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday October 25, 2014 07:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (24 ต.ค.) ขณะที่นักลงทุนยังคงจับตาผลประกอบการซึ่งบริษัทต่างๆได้ทยอยเปิดเผยอย่างต่อเนื่อง ส่วนข่าวการยืนยันผู้ติดเชื้ออีโบลารายแรกในนิวยอร์กนั้นไม่ส่งผลต่อภาวะการซื้อขายมากนัก

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปรับตัวขึ้น 127.51 จุด หรือ 0.76% ปิดที่ 16,805.41 ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 13.76 จุด หรือ 0.71% ปิดที่ 1,964.58 ดัชนี NASDAQ บวก 30.92 จุด หรือ 0.69% ปิดที่ to 4,483.72 จุด

ตลอดทั้งสัปดาห์ ทั้ง 3 ดัชนีปรับตัวขึ้นแข็งแกร่งที่ 2.6%, 4.1% และ 5.3% ตามลำดับ

การเปิดเผยผลประกอบการของหลายบริษัทที่ออกมาเป็นบวก อาทิ แคทเทอร์พิลลาร์ และ 3เอ็ม ช่วยหนุนความเชื่อมั่นของนักลงทุนในสัปดาห์นี้ โดยหลังจากที่ตลาดผันผวนอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก การระบาดของอีโบลา และความไม่สงบทางการเมืองในหลายภูมิภาคของโลก แต่ล่าสุดดูเหมือนว่านักลงทุนจะเริ่มหันกลับมาให้ความสำคัญมากขึ้นต่อปัจจัยพื้นฐานในตลาดหุ้นสหรัฐ อาทิ ผลประกอบการเอกชน ซึ่งเท่าที่หลายบริษัทได้รายงานกันมาจนถึงตอนนี้ เรียกได้ว่าออกมาเป็นที่น่าพอใจในสายตาของนักลงทุน

ดัชนีความผันผวน VIX ของตลาด CBOE ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดความวิตกกังวลของตลาดหุ้น ลดลง 2.54% ปิดที่ 16.11 ในวันศุกร์

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทรายใหญ่ในวันศุกร์ ซึ่งมีทั้งที่น่าพอใจและน่าผิดหวัง โดยก่อนตลาดเปิดทำการ บริษัท ยูไนเต็ด พาร์เซล เซอร์วิส ได้รายงานผลกำไรต่อหุ้นปรับลดที่ 1.32 ดอลลาร์ในไตรมาส 3 จากรายได้ 1.429 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล (พีแอนด์จี) รายงายผลกำไรต่อหุ้นที่ 1.07 ดอลลาร์ในไตรมาสแรกของปีงบการเงิน 2558 ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของตลาด ขณะที่รายได้ต่ำกว่าประมาณการ

ฟอร์ด มอเตอร์ รายงานผลกำไรหลังหักภาษีในไตรมาส 3 ที่ 24 เซนต์/หุ้น ไม่รวมรายการพิเศษ ซึ่งออกมาดีกว่าที่นักวิเคราะห์ประเมินไว้ อย่างไรก็ดี รายได้ของบริษัทน้อยกว่าคาด

ในส่วนของข้อมูลเศรษฐกิจที่มีการเปิดเผยเมื่อวันศุกร์นั้น กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดขายบ้านใหม่สำหรับครอบครัวเดี่ยวในเดือนก.ย. ปรับตัวขึ้น 0.2% สู่ระดับ 467,000 ยูนิต ซึ่งสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.ค. 2551 แต่ยอดขายบ้านใหม่ในเดือนส.ค.ถูกปรับทบทวนลงอย่างมาก

สำหรับสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลานั้น ล่าสุดมีรายงานว่าแพทย์ชาวนิวยอร์กที่เพิ่งเดินทางกลับจากประเทศกีนีในแอฟริกาตะวันตก กลายเป็นบุคคลรายที่ 4 ในสหรัฐที่ได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อไวรัสมรณะดังกล่าว และเป็นรายแรกในนิวยอร์ก ซึ่งข่าวดังกล่าวได้สร้างความตื่นตระหนกในบรรดาชาวเมืองนิวยอร์ก

อย่างไรก็ดี ความหวั่นวิตกดังกล่าวบรรเทาลงได้บ้าง หลังสถาบันสุขภาพแห่งชาติของสหรัฐยืนยันว่าพยาบาลชาวอเมริกันในเท็กซัสซึ่งติดเชื้ออีโบลาจากการดูแลผู้ป่วยที่มาจากไลบีเรียนั้น ปลอดจากเชื้อไวรัสแล้ว และกำลังจะออกจากโรงพยาบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ