ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 74 จุด รับผลประกอบการเอกชน ตลาดจับตาการประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 28, 2014 19:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 74 จุด หรือ 0.4% แตะที่ 16,830 จุด และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้า ดีดตัวขึ้น 0.5% แตะที่ 1,966.9 จุด เมื่อเวลา 07.25 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ เพราะได้แรงหนุนจากผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทหลายแห่ง รวมถึงบริษัทไฟเซอร์ อิงค์ และที-โมบาย ยูเอส อิงค์ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟด (เอฟโอเอ็มซี) เริ่มประชุมระยะเวลา 2 วันในวันนี้และจะสิ้นสุดในวันพรุ่งนี้ โดยมีการคาดการณ์ว่าเฟดอาจจะประกาศยุติโครงการซื้อสินทรัพย์ หรือ QE ในการประชุมครั้งนี้

ในช่วงแรกนั้น นักลงทุนวิตกกังวลว่าการประกาศยุติโครงการ QE อาจจะส่งผลกระทบต่อภาวะการซื้อขายในตลาด อย่างไรก็ตาม ผลประกอบการที่แข็งแกร่งของภาคเอกชนได้ช่วยบรรเทาความวิตกกังวลดังกล่าว และยังทำให้นักลงทุนมีความมั่นใจว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะสามารถขยายตัวต่อไปได้แม้ว่าเฟดประกาศยุติโครงการ QE ก็ตาม

หุ้นไฟเซอร์ ซึ่งเป็นบริษัทเวชภัณฑ์รายใหญ่ของสหรัฐ พุ่งขึ้น 2% หลังจากบริษัทเปิดเผยยอดขายไตรมาส 3 มูลค่า 1.24 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ ขณะที่กำไรต่อหุ้นอยู่ที่ 57 เซนต์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะอยู่ที่ 55 เซนต์ในไตรมาส 3

หุ้นที-โมบาย ทะยานขึ้น 3.5% หลังจากบริษัทคาดการณ์ว่าจะมีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นอีก 4.3-4.7 ล้านรายในปีนี้ ขณะที่หุ้นโคชพุ่งขึ้น 2.2% หลังจากบริษัทเปิดเผยกำไรต่อหุ้นรายไตรมาสอยู่ที่ 53 เซนต์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 45 เซนต์

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ โดยในเวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย สหรัฐจะเปิดเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.ย. จากนั้นในเวลา 20.00 น.ตามเวลาไทย สหรัฐจะเปิดเผยราคาบ้านเดือนส.ค.จากสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์ และในเวลา 21.00 น. คอนเฟอเรนซ์ บอร์ดจะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนต.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ