ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวลง เหตุวิตกเฟดอาจขึ้นดบ.เร็วหลังยุติ QE, รอดูจีดีพี Q3

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 30, 2014 19:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลดลง 78 จุด หรือ 0.5% แตะที่ 16,846 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าร่วงลง 0.6% สู่ระดับ 1,961.1 จุด เมื่อเวลาประมาณ 7.30 น. ในนิวยอร์ก เนื่องจากนักลงทุนหวั่นเกรงว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าที่มีการคาดการณ์กันไว้ ภายหลังจากที่ได้มีมติยุติโครงการซื้อพันธบัตรในการประชุมครั้งล่าสุด

ในการประชุมระยะเวลา 2 วันซึ่งสิ้นสุดลงวานนี้ คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (เอฟโอเอ็มซี) ของเฟดประกาศยุติโครงการ QE ที่ดำเนินการมาเป็นเวลา 6 ปี เนื่องจากเฟดเล็งเห็นว่า ภาวะเศรษฐกิจและตลาดแรงงานของสหรัฐยังคงฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง จากที่เคยได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์การเงินที่รุนแรง

โดยถึงแม้เฟดให้คำมั่นว่าจะตรึงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น (fed fund rate) เอาไว้ที่ระดับ 0-0.25% ต่อไปอีกเป็นเวลานานขึ้น แต่นักลงทุนก็ยังไม่มั่นใจในเรื่องดังกล่าว

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ผลการประชุมของเฟดส่งผลต่อภาวะการซื้อขายในตลาด ขณะเดียวกัน นักลงทุนรอดูตัวเลขประมาณการครั้งแรกของจีดีพี ไตรมาส 3/2557 ซึ่งคาดว่าอาจชะลอตัวลงจากที่ขยายตัวถึง 4.6% ในไตรมาสก่อนหน้า

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ด้วยเช่นกัน

หุ้นวีซ่า อิงค์ บวก 3.5% หลังบริษัทเผยผลกำไรไตรมาส 4 ในปีงบการเงินของบริษัทออกมาดีกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ ขณะที่หุ้นมาสเตอร์การ์ด อิงค์ ปรับตัวขึ้น 2.5% ก่อนรายงานผลประกอบการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ