(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 74.85 จุด รับผลเลือกตั้งกลางเทอมสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 5, 2014 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกในวันนี้ โดยนิกเกอิปิดที่ระดับสูงสุดในรอบ 7 ปี เนื่องจากนักลงทุนขานรับผลการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐ และการปรับตัวลงของราคาน้ำมันดิบ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปรับตัวขึ้น 74.85 จุด หรือ 0.44% แตะที่ 16,937.32 จุด ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค. 2550

ในช่วงแรกนั้น ตลาดหุ้นโตเกียวอ่อนแรงลงเนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไร หลังจากดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้นราว 10% ในการซื้อขาย 4 วันทำการจนถึงเมื่อวานนี้

อย่างไรก็ตาม นิกเกอิปรับตัวลงในกรอบที่จำกัด โดยดัชนีได้เคลื่อนตัวเข้าสู่แดนบวกในช่วงสั้นๆ หลังจากราคาน้ำมันดิบสหรัฐปรับตัวลดลง ซึ่งจะช่วยบรรเทาผลกระทบจากการอ่อนค่าของเงินเยนที่มีต่อบริษัทนำเข้าและภาคครัวเรือนของญี่ปุ่น

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากรายงานที่ว่าพรรครีพับลิกันสามารถคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งสมาชิกสภาคองเกรสในศึกเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐ

หุ้นกลุ่มสาธารณูปโภคและกลุ่มขนดีดตัวขึ้น เนื่องจากการคาดการณ์ที่ว่าการลดลงของราคาน้ำมันจะช่วยลดต้นทุนเชื้อเพลิงของบริษัทในกลุ่มนี้ โดยหุ้นโตเกียว อิเล็กทริก พุ่งขึ้น 8.4% และหุ้นเจแปน แอร์ไลน์ ทะยานขึ้น 4.8%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ