ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นต่อบ่ายนี้ จากกระแสคาดการณ์ญี่ปุ่นชะลอการขึ้นภาษี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 12, 2014 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ ภายหลังจากที่ปรับตัวขึ้นในการซื้อขายช่วงเช้าจากปัจจัยบวกของตลาดหุ้นสหรัฐ โดยกระแสความเคลื่อนไหวในวันนี้ ได้แก่ เงินเยนที่ยังคงอ่อนค่าลง รวมทั้งการคาดการณ์ว่า นายชินโสะ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นอาจจะยุบสภาเพื่อจัดการเลือกตั้งขึ้นในเดือนธ.ค. เพื่อหาเสียงสนับสนุนการชะลอขึ้นภาษีการขายออกไปอีก

ดัชนี MSCI Asia Pacific บวก 0.4% เมื่อเวลา 13.05 น.ตามเวลาโตเกียว

ขณะที่ตลาดหุ้นจีนและฮ่องกงปรับตัวลงเล็กน้อย หลังจากที่ดีดตัวแรงเมื่อวานจากข่าวการเชื่อมโยงการซื้อขายตลาดหุ้นจีนและตลาดหุ้นฮ่องกง

ในวันนี้ ข้อมูลเศรษฐกิจที่น่าสนใจ ได้แก่ ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของยูโรโซน ตัวเลขการจ้างงานของอังกฤษ สต็อกสินค้าและยอดค้าส่งเดือนก.ย.ของสหรัฐ

แหล่งข่าวจากพรรครัฐบาลของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะ ของญี่ปุ่นกำลังพิจารณาที่จะประกาศยุบสภาผู้แทนราษฎร เพื่อจัดการเลือกตั้งใหม่ภายในช่วงสิ้นปีนี้ อันเนื่องมาจากสถานการณ์การตัดสินใจที่ยากลำบากเกี่ยวกับแผนการปรับขึ้นภาษีอุปโภคบริโภค

แหล่งข่าวดังกล่าวระบุว่า “นายกรัฐมนตรีกำลังพิจาณาทางเลือกต่างๆ ซึ่งการเลือกตั้งส.ส.ใหม่ภายในสิ้นปีนี้ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง"

ด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารระดับสูงรายหนึ่งของพรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP) ของนายอาเบะ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีอาจจะประกาศยุบสภาอย่างเร็วที่สุดในวันที่ 19 พ.ย.นี้ ซึ่งเป็นเวลา 2 วันหลังจากที่นายอาเบะเดินทางกลับจากการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มประเทศจี-20 ที่ออสเตรเลีย ซึ่งเป็นช่วงการเดินทางเยือน 3 ประเทศในช่วงสุดท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ