ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น ขานรับมุมมองเศรษฐกิจสหรัฐสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 13, 2014 19:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าดีดตัวขึ้น 46 จุด หรือ 0.3% แตะที่ 17,623 จุด ส่วนดัชนี S&P 500 ล่วงหน้า ปรับตัวขึ้น 0.3% สู่ระดับ 2,042.4 จุด เมื่อเวลา 06.05 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงมีมุมมองที่เป็นบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ หลังจากมีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจและผลประกอบการที่แข็งแกร่งของภาคเอกชน ซึ่งปัจจัยดังกล่าวได้ช่วยหนุนดัชนีดาวโจนส์ และ S&P 500 ปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ติดต่อกัน 5 วันทำการก่อนหน้านี้

หุ้นดรีมเวิร์คส์ แอนิเมชั่น ทะยานขึ้น 27% ขานรับข่าวที่ว่าบริษัทอยู่ในระหว่างการเจรจาขายธุรกิจให้กับแฮสโบร อิงค์ ขณะที่หุ้นเน็ทแอพ ปรับตัวลง 3.1% หลังจากเปิดเผยคาดการณ์ผลประกอบการต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์ประเมินไว้ ส่วนหุ้นซิสโก ซิสเต็มส์ ลดลง 1.1% หลังผลประกอบการ และผลกำไรบริษัทออกมาต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้

นักลงทุนจับตาดูผลประกอบการของบริษัทค้าปลีกรายใหญ่ รวมถึงวอล-มาร์ท และ Kohl’s Corp. ซึ่งจะเปิดเผยในวันนี้ เนื่องจากใกล้จะถึงเทศกาลจับจ่ายใช้สอยในวันหยุดของสหรัฐ นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูรายงานยอดค้าปลีกประจำเดือนต.ค.ของสหรัฐในวันศุกร์นี้ โดยตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคคิดเป็นสัดส่วนสูงถึง 70% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของสหรัฐ

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานประจำสัปดาห์ ซึ่งกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ