ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ขยับเล็กน้อย นลท.ชะลอซื้อขายหลังหุ้นปรับตัวสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 18, 2014 19:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 4 จุด หรือไม่ถึง 0.1% แตะที่ 17,621 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ขยับลงไม่ถึง 0.1% สู่ระดับ 2,039.10 จุด เมื่อเวลา 7.13 น. ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนส่วนหนึ่งชะลอการเข้าลงทุน หลังจากที่ตลาดเคลื่อนไหวแดนบวกเป็นส่วนใหญ่ และทำสถิติใหม่หลายครั้งในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา

ดัชนีหุ้นนิวยอร์กเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อย หลังจากดัชนี S&P 500 พุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ขานรับผลประกอบการภาคเอกชน และข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐ ซึ่งช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะสามารถต้านทานการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกได้ แม้ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะยุติโครงการซื้อสินทรัพย์แล้วก็ตาม

โดยในสัปดาห์ที่แล้ว ดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวขึ้น 0.3% และ S&P 500 เพิ่มขึ้น 0.4% ซึ่งทั้งสองดัชนีต่างเดินหน้าขึ้นต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่สี่

ทั้งนี้ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้นลงระหว่างแดนบวกและลบในระหว่างวัน และสามารถปิดปรับตัวขึ้นทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ได้หลายครั้ง โดยเฉพาะ S&P 500 ขณะที่นักลงทุนพิจารณาข้อมูลเศรษฐกิจและผลประกอบการภาคเอกชน ควบคู่ไปกับการประเมินราคาหุ้น เพื่อใช้เป็นปัจจัยประกอบการตัดสินใจในการเข้าลงทุน

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนต.ค. และดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนพ.ย.จากสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ