ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 รับข้อมูลความเชื่อมั่นเยอรมัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 18, 2014 23:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้นยุโรปปรับตัวขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่สองในวันนี้ ภายหลังจากที่มีการเปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่าความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของเยอรมนีปรับตัวขึ้นเป็นครั้งแรกในปีนี้

ดัชนี Stoxx Europe 600 เพิ่มขึ้น 0.5% แตะ 338.99 เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น.ตามเวลาในลอนดอน โดยดัชนีหลักในตลาดหุ้นยุโรปตะวันตกทั้ง 18 ดัชนีต่างปรับตัวเคลื่อนไหวในแดนบวก

ดัชนี CAC 40 ของฝรั่งเศส บวก 0.7% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมนี พุ่ง 1.3% ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอน บวก 0.4%

ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจยุโรป หรือ ZEW ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศเยอรมนี เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของนักลงทุนและนักวิเคราะห์ในเยอรมนีที่มีต่อสภาพเศรษฐกิจของประเทศในเดือนพ.ย. พุ่งขึ้นแตะ 11.5 จาก -3.6 ในเดือนต.ค. โดยเป็นการปรับตัวขึ้นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนธ.ค.2556 และเพิ่มขึ้นมากกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ไว้ว่าจะเพิ่มขึ้นแตะที่ 0.5

ดัชนีหุ้นยุโรปปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากที่เพิ่มขึ้น 0.5% เมื่อวานนี้ หลังจากนายมาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ส่งสัญญาณว่าอีซีบีพร้อมที่จะใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป

สำหรับในวันนี้ นอกจากข้อมูลจาก ZEW แล้ว ตลาดหุ้นยุโรปยังได้แรงหนุนจากข้อมูลเงินเฟ้ออังกฤษที่ขยายตัวเร็วขึ้น

หุ้นกลุ่มยานยนต์ปรับตัวขึ้น โดยทั้งเรโนลต์ โฟลค์สวาเกน และเฟียต ต่างปรับตัวขึ้นเกือบ 2% หลังจากที่สมาคมผู้ผลิตรถยนต์ยุโรป (ACEA) เปิดเผยว่า ยอดขายรถยนต์ยุโรปปรับตัวขึ้น 6.2% ในเดือนต.ค. 2557 เนื่องมาจากอุปสงค์ที่เพิ่มสูงขึ้นหลังจากค่ายรถได้ปรับลดราคารถยนต์ และการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ