ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวลดลง หลังข้อมูลเศรษฐกิจน่าผิดหวัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 19, 2014 22:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวลดลง หลังจากปิดตลาดทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อวานนี้ หลังข้อมูลเศรษฐกิจบ่งชี้ถึงการปรับตัวลดลงของตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านของสหรัฐ ในขณะที่นักลงทุนจับตารายงานผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ ซึ่งจะเปิดเผยในช่วงต่อไปของวันนี้

หลังจากที่ตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ลดลง 39.33 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 17,648.49 จุด ดัชนี S&P 500 ลดลง 0.3% ที่ระดับ 2,044.84 จุด ณ เวลา 22.05 น. ตามเวลาประเทศไทย

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวลดลงหลังจากกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐเปิดเผยว่า ยอดการเริ่มสร้างบ้านปรับตัวลดลง 2.8% ในเดือนต.ค. แตะที่ 1.009 ล้านยูนิต จากการปรับตัวลดลงของตัวเลขการเริ่มก่อสร้างอพาทเมนท์ ส่วนตัวเลขการอนุญาตก่อสร้าง ซึ่งเป็นมาตรวัดการก่อสร้างในอนาคตปรับตัวเพิ่มขึ้น 4.8% แตะที่ 1.08 ล้านยูนิต เมื่อเทียบการวิเคราะห์ของนักวิเคราะห์ที่คาดว่า ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านในสหรัฐจะปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.8% ในเดือนต.ค. และตัวเลขการอนุญาตก่อสร้างจะเพิ่มขึ้น 0.6%

นักลงทุนจับตารายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟด (FOMC) ซึ่งจะเปิดเผยในเวลา 02.00 น. ของเช้าวันที่ 20 พ.ย ตามเวลาไทย ว่าจะส่งสัญญาณเกี่ยวกับช่วงเวลาที่เฟดจะเริ่มปรับขึ้นดอกเบี้ยหรือไม่

หุ้นโลว์ส คอมพานีส์ อิงค์ เพิ่มขึ้น 5.7% หลังจากห้างสรรพสินค้าของตกแต่งบ้านรายใหญ่อันดับสองของสหรัฐเปิดเผยคาดการณ์รายได้ตลอดทั้งปีที่สูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

หุ้นทาร์เก็ต คอร์ป เพิ่มขึ้น 4.7% หลังห้างค้าปลีกรายใหญ่ของสหรัฐเปิดเผยรายได้ในไตรมาสที่ 3 ที่สูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นสูงเกินคาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ