ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบบ่ายนี้ จับตาผลการประชุมโอเปค

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 27, 2014 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่ได้มีการเปิดเผยเมื่อคืนที่ผ่านมาต่างปรับตัวขึ้นลงในทิศทางแตกต่างกัน จึงไม่สามารถชี้นำตลาดในเอเชียได้เท่าไรนัก ขณะที่นักลงทุนรอดูผลการประชุมของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค) ในคืนนี้

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดภาคเช้าวันนี้ดีดตัวขึ้น เนื่องจากมีกระแสการคาดการณ์ว่า รัฐบาลจีนผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติม หลังจากที่ข้อมูลเศรษฐกิจจีนที่ได้มีการเปิดเผยทั้งก่อนหน้านี้และในวันนี้ล้วนบ่งชี้ถึงการชะลอตัวลง

ส่วนตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดแทบจะทรงตัว เนื่องจากหุ้นกลุ่มเหมืองที่อ่อนตัวลง

ประเทศสมาชิกกลุ่มโอเปคซึ่งผลิตน้ำมันดิบได้ในสัดส่วน 1 ใน 3 ของโลก จะประชุมร่วมกันในวันพฤหัสบดีนี้ที่กรุงเวียนา ประเทศออสเตรีย เพื่อประเมินว่าควรจะปรับลดเพดานการผลิตน้ำมันดิบหรือไม่ หลังจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกร่วงลงอย่างหนัก ขณะที่อุปทานน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ สมาชิกกลุ่มโอเปคยังคงมีมุมมองที่แตกต่างกันเกี่ยวกับเพดานการผลิตน้ำมัน โดยเวเนซูเอล่าและอิหร่านต่างก็ส่งสัญญาณว่าโอเปคควรจะปรับลดการผลิต ในขณะที่ซาอุดิอาระเบียซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันดิบรายใหญ่ของกลุ่มโอเปคนั้น สนับสนุนให้มีการปรับลดราคาน้ำมันเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งตลาด แทนการปรับลดการผลิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ