(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าพุ่ง 158.39 จุด ขานรับโอเปคคงเพดานผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 28, 2014 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าพุ่งขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อหุ้นอย่างคึกคักหลังจากสกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นแตะระดับ 118 เยน และหลังจากกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค) มีมติคงเพดานการผลิตน้ำมันในการประชุมล่าสุดเมื่อวานนี้ แม้ว่าอุปทานในตลาดโลกมีอยู่ในปริมาณมากก็ตาม

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าพุ่งขึ้น 158.39 จุด หรือ 0.92% แตะที่ 17,406.89 จุด

ตลาดหุ้นโตเกียวปรับตัวขึ้นตั้งแต่ตลาดเปิดทำการ เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อหุ้นหลังจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นสู่ช่วง 118 เยน และกลุ่มโอเปคมีมติคงเพดานการผลิตน้ำมันไว้ที่ 30 ล้านบาร์เรลต่อวัน แม้ว่าตลาดโลกอยู่ในภาวะที่มีอุปทานน้ำมันมากเกินไปก็ตาม

โบรกเกอร์กล่าวว่า การที่โอเปคตัดสินใจคงเพดานการผลิตไว้ที่ระดับเดิมนั้น ส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลง และทำให้นักลงทุนมีความคาดหวังว่าจะช่วยให้ต้นทุนด้านเชื้อเพลิงของบริษัทเอกชน ปรับตัวลดลงด้วย

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนหลังจากรัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนต.ค.ของญี่ปุ่นปรับตัวขึ้น 0.2% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน

ในบรรดาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นช่วงเช้านี้ หุ้นเอเอ็นเอ โฮลดิงส์ พุ่งขึ้น 6.3% ขณะที่หุ้นเจแปน แอร์ไลน์ส ทะยานขึ้น 6.2% และหุ้นคาวาซากิ ไคเซน พุ่งขึ้น 5.5%

ส่วนหุ้นโตโยต้า มอเตอร์ ดีดตัวขึ้น 1.5% และหุ้นโตชิบา ปรับขึ้น 1.7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ