ตลาดหุ้นยุโรปคาดเปิดตลาดอ่อนตัว เหตุ PMI จีน-ยอดใช้จ่ายสหรัฐลดลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 1, 2014 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปมีแนวโน้มว่า จะเปิดตลาดอ่อนตัวลงในวันนี้ ภายหลังจากที่จีนได้เปิดเผยดัชนี PMI ภาคการผลิตที่อ่อนตัวลง รวมทั้งยอดการใช้จ่ายช่วงวันหยุดเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้าลดลง

ดัชนี Euro Stoxx 50 อ่อนตัว 0.7% แตะ 3,223 เมื่อเวลา 7.15 น.ตามเวลาลอนดอน

หุ้นโนวาร์ทิส อาจจะปรับตัวลง ส่วนหุ้นโวดาโฟนอาจจะปรับตัวขึ้นภายหลังจากที่มีข่าวเรื่องการรวมกิจการกับบริษัท ลิเบอร์ตี โกลบอล

สหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) และสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีนในเดือนพ.ย.ลดลงแตะ 50.3 จาก 50.8 ในเดือนต.ค. ซึ่งแสดงให้เห็นว่าบรรยากาศทางธุรกิจยังคงซบเซา ขณะที่การขยายตัวทางเศรษฐกิจชะลอลง

ดัชนีที่สูงกว่า 50 แสดงให้เห็นว่าภาคการผลิตการขยายตัวจากเดือนก่อนหน้า และหากดัชนีปรับตัวต่ำกว่าระดับ 50 จุดก็จะบ่งชี้ถึงภาวะหดตัว

นอกจากนี้ ผลสำรวจของสหพันธ์ค้าปลีกแห่งชาติของสหรัฐ (NRF) ระบุว่า การใช้จ่ายในช่วงเทศกาลขอบคุณพระเจ้าปรับตัวลงเป็นครั้งที่ 2 นับตั้งแต่ปี 2551 เนื่องจากโปรโมชั่นส่งเสริมการขายล่วงหน้า การซื้อของออนไลน์ และเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้น ได้เปลี่ยนรูปแบบการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคในช่วงวันขอบคุณพระเจ้า ซึ่งเป็นช่วงสุดสัปดาห์ที่มีการจับจ่ายใช้สอยมากที่สุดของปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ