ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 119 จุด หลังดัชนีปรับตัวลงอย่างมากก่อนหน้านี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 15, 2014 19:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังจากที่ดัชนีปรับตัวลดลงอย่างมากในช่วงก่อนหน้านี้ ท่ามกลางความเชื่อมั่นที่ว่า เศรษฐกิจสหรัฐสามารถต้านทานการชะลอตัวลงของเศรษฐกิจโลกได้

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าเพิ่มขึ้น 119 จุด หรือ 0.7% ที่ระดับ 17,310 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 0.8% แตะที่ 2,006.1 จุด เมื่อเวลาประมาณ 18.53 น.ตามเวลาประเทศไทย

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังจากที่ลดลง 3.5% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำสถิติปรับตัวลดลงในระหว่างสัปดาห์สูงที่สุดในรอบ 6 สัปดาห์ อันเนื่องมาจากการปรับตัวลงของราน้ำมัน หลังจากสำนักงานพลังงานสากล (EIA) ปรับลดคาดการณ์อุปสงค์น้ำมันทั่วโลก

นักวิเคราะห์ระบุว่า มูลค่าตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลดลง 2.1 ล้านล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากการปรับตัวลงราคาน้ำมัน ซึ่งกระตุ้นความวิตกกังวลเกี่ยวกับความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจโลก

นักลงทุนจับตาการรายงานการผลิตภาคอุตสาหกรรม-อัตราการใช้กำลังการผลิตเดือนพ.ย.ของสหรัฐในคืนนี้ ซึ่งมีกำหนดจะเปิดเผยข้อมูลในเวลา 21.15 น. ตามเวลาประเทศไทย

หุ้น PetSmart Inc. เพ่มขึ้น 4.7% หลังจากบริษัทบรรลุข้อตกลงขายหุ้นให้กับกลุ่มทุนซึ่งนำโดยบีซี พาร์ทเนอร์ในวงเงิน 8.3 พันล้านดอลลาร์

หุ้นไอรอน เมาน์เทน อิงค์ เพิ่มขึ้น 3% หลังจากบริษัทรีคอลล์ โฮลดิ้งส์ ปฏิเสธข้อเสนอเข้าซื้อกิจการของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ