ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดขึ้น 39 จุด เหตุนักลงทุนช้อนซื้อหลังตลาดร่วงหนัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 16, 2014 19:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าดีดตัวขึ้น 39 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 17,164 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้า ปรับตัวขึ้น 0.2% แตะที่ 1,987.7 จุด เมื่อเวลา 06.29 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากตลาดร่วงลงอย่างหนักในช่วงก่อนหน้านี้ อันเนื่องมาจากแรงขายหุ้นกลุ่มพลังงาน

หุ้นโบอิ้ง ปรับตัวขึ้น 2.7% เนื่องจากนักลงทุนขานรับข่าวที่ว่า โบอิ้งวางแผนที่จะเพิ่มการจ่ายเงินปันผลรายไตรมาสอีก 25% และยังได้วางแผนที่จะซื้อคืนหุ้นมูลค่า 1.2 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นมูลค่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์

หุ้นเฟียต ไครส์เลอร์ ออโต้โมบิลส์ พุ่งขึ้น 1.7% หลังจากบริษัทเปิดเผยยอดขายเพิ่มขึ้น 3.6% ในเดือนพ.ย. ขณะที่หุ้น 3M ดีดตัวขึ้น 1.2% หลังจากบริษัทปรับเพิ่มคาดการณ์ผลกำไรต่อหุ้นในปี 2558 เป็น 8.30 ดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 8.21 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มพลังงานยังคงร่วงลงตามราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก โดยหุ้นเอ็กซอน โมบิล และหุ้นชลัมเบอร์เกอร์ ต่างก็ปรับตัวลดลง

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในวันนี้ รวมถึงตัวเลขการเริ่มสร้างบ้าน-การอนุญาตก่อสร้างเดือนพ.ย. และดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนธ.ค.

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 16-17 ธ.ค.นี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า คณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟด (เอฟโอเอ็มซี) อาจจะเปลี่ยนถ้อยคำในแถลงการณ์ จากที่เคยระบุว่า เฟดจะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับใกล้ศูนย์ต่อไป "เป็นระยะเวลานาน" ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น ก็ถือเป็นการส่งสัญญาณว่าเฟดกำลังเริ่มพิจารณาเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยมีการคาดการณ์เป็นวงกว้างว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ